Ngày 8/5: Giá dầu thô tiếp đà giảm nhẹ, gas giảm ngày thứ hai liên tiếp
Giá dầu thô hôm nay tiếp đà giảm nhẹ. Ảnh tư liệu

Giá dầu WTI giảm 01,5% xuống 78,26 USD/thùng

Giá dầu thô giảm nhẹ trong phiên giao dịch ngày 7/5 vì những tín hiệu cho thấy lo ngại về nguồn cung được cởi bỏ, trong khi tâm điểm của thị trường chuyển hướng sang dữ liệu tồn kho của Mỹ.

Chốt phiên giao dịch, giá dầu thô Brent giảm 17 US cent xuống 83,16 USD và giá dầu WTI của Mỹ giảm 10 US cent xuống 78,5 USD/thùng.

Trong phiên giao dịch sáng ngày 8/5, giá dầu thô tiếp đà giảm nhẹ. Tại thời điểm 7h45 (giờ Việt Nam), giá dầu thô Brent gần như đi ngang ở 82,97 USD và giá dầu WTI giảm 01,5% xuống 78,26 USD/thùng.

Các nguồn tin thị trường dẫn dữ liệu từ Viện Dầu mỏ Mỹ cho biết, tồn kho dầu thô và nhiên liệu của Mỹ tăng vọt trong tuần trước. Hàng tồn kho tăng, thường là dấu hiệu của nhu cầu yếu, đã thách thức kỳ vọng của các nhà phân tích trong những tuần gần đây.

Dữ liệu tồn kho toàn cầu hiện tại cho thấy dầu thô và nguồn cung xăng dầu đang tăng 1,1 triệu thùng/ngày so với dự báo ở các nền kinh tế phát triển, theo một phân tích của công ty môi giới năng lượng StoneX.

Giá gas giao dịch ở mức 2,21 USD/mmBTU

Mở cửa phiên giao dịch sáng 8/5/2024, giá gas tại thị trường thế giới giảm 0,09% xuống mức 2,21 USD/mmBTU đối với hợp đồng khí gas tự nhiên giao tháng 6/2024.

Hiện, sản lượng khí đốt của Mỹ đã giảm khoảng 9% cho đến năm 2024 sau khi một số công ty năng lượng, bao gồm EQT và Năng lượng Chesapeake trì hoãn việc hoàn thành giếng và cắt giảm các hoạt động khoan khác sau khi giá giảm xuống mức thấp nhất trong 3,5 năm vào tháng 2 và tháng 3.

Trong khi đó, Liên minh châu Âu (EU) đặt mục tiêu hoàn toàn không phụ thuộc vào nguồn năng lượng nhập khẩu từ Nga vào năm 2027. Các quan chức EU đã kêu gọi hành động phối hợp nhằm giảm nhập khẩu LNG của Nga với tất cả các quốc gia thành viên.

Dữ liệu từ công ty phân tích Kpler cho thấy, các cảng châu Âu nhập khẩu lượng LNG của Nga lớn nhất lần lượt là Zeebrugge ở Bỉ, Montoir-de-Bretagne ở Pháp, Bilbao ở Tây Ban Nha, Gate ở Hà Lan, Dunkerque ở Pháp và Mugardos ở Tây Ban Nha./.