Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đón 13 triệu lượt hành khách trong năm 2013.

Theo đề xuất của Cục Hàng không Việt Nam, để kết nối giao thông giữa nhà ga hành khách T1 và T1 mở rộng vừa được đưa vào khai thác ngày 29/12/2013 vừa qua, cũng như nhà ga hành khách T2 sẽ đưa vào khai thác vào cuối năm 2014 tới đây, xe chạy bằng năng lượng điện sẽ được sử dụng để vận chuyển cán bộ, nhân viên sân bay và hành khách và sẽ được phép di chuyển trong khu vực nội cảng của Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài.

Việc sử dụng xe điện trong Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài cũng góp phần giảm thiểu xe taxi “dù”, xe ôm, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, giảm thiểu ô nhiễm môi trường tại đây.

Ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, lưu lượng hành khách qua Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài tăng rất nhanh, năm 2013 đã đạt con số 13 triệu hành khách nên nhu cầu đi lại giữa các khu vực trong Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài rất lớn. Tuy nhiên, theo quy định tại Thông tư 16/2010/TT-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải, việc cấp biển kiểm soát an ninh chỉ áp dụng đối với phương tiện hoạt động trong khu vực hạn chế của cảng hàng không, sân bay.

Vì vậy, Cục Hàng không Việt Nam muốn được cấp biển kiểm soát an ninh cho ôtô điện và các phương tiện khác hoạt động trong khu vực giao thông nội cảng của Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài thì sẽ phải sửa đổi, bổ sung quy định trên. Hiện tại, Cục Hàng không Việt Nam đang lấy ý kiển để sửa đổi và bổ sung Thông tư 16/2010/TT-BGTVT để trình Bộ Giao thông Vận tải ban hành.

Bộ Giao thông Vận tải cũng đã thống nhất và đồng ý cho Cục Hàng không Việt Nam chịu trách nhiệm thực hiện việc kiểm tra, cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kỹ thuật cho xe ô tô điện theo đúng quy định trong thời gian chờ đợi sửa đổi Thông tư 16/2010/TT-BGTVT ngày 30/6/2010./.

Tin và ảnh: Trí Dũng