công nhân về quê

Các đơn vị, doanh nghiệp tặng quà Tết cho công nhân, sinh viên trước khi về quê đón Tết năm 2020.

Ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh, cho biết, từ nay đến Tết Tân Sửu 2021, UBND TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Liên đoàn lao động Thành phố tổ chức nhiều chương trình chăm lo cho người lao động.

Thành phố sẽ tổ chức thăm hỏi các doanh nghiệp thực hiện tốt bảo hiểm xã hội, thuế, không giảm lương, không cắt giảm lao động, thực hiện tốt trích nộp kinh phí, đoàn phí Công đoàn; các khu lưu trú, tổ công nhân tự quản, các chủ nhà trọ không tăng giá trong đợt dịch COVID-19; đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn...

Trước Tết Nguyên đán 2021, sẽ triển khai chương trình Tấm vé nghĩa tình, trao tặng hơn 35.000 vé xe, 1.500 vé tàu và 500 vé máy bay cho đoàn viên công đoàn và người lao động nhiều năm không về quê ăn Tết. Ngoài ra, sẽ tổ chức các phiên chợ nghĩa tình tại các doanh nghiệp có đông công nhân lao động; tặng 10.000 vé vào cổng Hội hoa Xuân và 1.000 tập vé xe buýt cho người lao động không có điều kiện về quê đón Tết.

“Dịp Tết Nguyên đán 2021, do ảnh hưởng của dịch bệnh, đời sống người dân, nhất là công nhân, lao động nghèo sẽ gặp nhiều khó khăn hơn. Vì vậy, tôi yêu cầu UBND các quận, huyện; các đơn vị, doanh nghiệp phối hợp cùng tổ chức công đoàn, chủ nhà trọ, ban quản lý các khu lưu trú có đông công nhân lao động tổ chức các chương trình vui xuân, đón tết cho công nhân như: tổ chức chương trình văn hóa văn nghệ, hội thi gói bánh tét, bánh chưng, trang trí mâm ngũ quả, trang trí hoa mai Tết, vui tết cùng người lao động… tạo sân chơi bổ ích cho công nhân, viên chức, lao động đón Tết tại TP. Hồ CHí Minh” - ông Võ Văn Hoan đề nghị.

Theo TTXVN