Bánh trung thu “trăm hoa” đua nở

Càng gần ngày Tết Trung thu, trên nhiều tuyến phố, điểm kinh doanh ở trung tâm Hà Nội, người dân dễ dàng bắt gặp các quầy hàng bày bán bánh trung thu đa dạng về mẫu mã, giá cả, hương vị có dòng bánh mặn, bánh chay và bánh cho người ăn kiêng.

Thị trường bánh trung thu, tour du lịch sôi động dịp 2/9
Thị trường bánh Trung thu sôi động dịp 2/9. Ảnh: Hải Anh

Mùa bánh trung thu 2022 được nhận định là đến sớm để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân sau 2 năm ngưng nghỉ bởi dịch Covid-19.

Tại thị trường Hà Nội, bên cạnh những thương hiệu bánh thông dụng như Kinh Đô, Hữu Nghị, Bibica, các thương hiệu bánh truyền thống như Bảo Phương (phố Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội), bánh trung thu Bà Dần (phố hàng Bè, Hoàn Kiếm, Hà Nội), bánh trung thu của tiệp bánh Bùi Công Trung (phố hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội)... được người dân ưa chuộng tìm mua bởi vẫn giữ được hương vị cổ truyền trong chiếc bánh đoàn viên. Thực khách có thể mua bánh nướng thập cẩm, bánh nướng đậu xanh, bánh dẻo thập cẩm, bánh dẻo đậu xanh hay bánh dẻo chay đều có.

Thị trường bánh trung thu, tour du lịch sôi động dịp 2/9
Người dân Thủ đô chọn mua bánh trung thu tại khu vực Vincom phố Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội chiều ngày 26/8/2022. Ảnh: Hải Anh

Năm nay, các thương hiệu bánh hạng sang thường được dùng làm quà tặng như Long Đình, Thu Hương cũng nhận được sự quan tâm của thực khách với mẫu mã đẹp, sản phẩm đa dạng.

Sản phẩm của Thu Hương có giá từ 320.000 đồng đến 420.000 đồng/hộp 4 chiếc; 500.000 đồng đến 600.000 đồng/hộp 6 chiếc. Bánh thương hiệu Long Đình loại hảo hạng có giá hơn 1 triệu đồng với sản phẩm 6 chiếc/hộp- Long Đình Gia Quý; hơn 1,5 triệu đồng/hộp-Long Đình Nguyệt Quý.

Theo khảo sát thì giá bánh năm nay có tăng từ 5.000- 10.000 đồng so với các năm trước bởi giá vật liệu, chi phí sản xuất đều tăng. Giá bánh nướng truyền thống (bánh nướng nhân đậu xanh, hạt dưa và bánh nướng thập cẩm nhân lạp xưởng, lá chanh, hạt sen, hạt dưa) thương hiệu Bảo Phương năm nay có giá 40.000 đồng; bánh nướng nhân hạt sen xát nhuyễn, hạt dưa có giá 70.000 đồng. Bánh nướng Bùi Công Trung loại thập cẩm có trứng cũng tăng 5.000 đồng/ chiếc, có mức giá 55.000 đồng/chiếc.

Đua sắc với các dòng bánh trung thu có hơi hướng phong cách hiện đại của khách sạn lớn, năm nay, các chuỗi cà phê như: Katinat Saigon Kafe, The Coffee House, Highlands Coffee… đều có bán bánh Trung thu mang thương hiệu riêng. Đơn cử, The Coffee House cho ra mắt 3 bộ sản phẩm gồm bánh - trà - cà phê (bánh Trung thu - trà Hi-Tea Bling Bling - cà phê CloudFee) phục vụ khách hàng trực tiếp tại các cửa hàng lẫn bán mang đi.

Hấp dẫn tour du lịch Đông - Tây Bắc

Đợt nghỉ lễ 2/9/2022 trong 4 ngày không quá dài, nên nhiều khách du lịch có xu hướng lựa chọn các tour ngắn ngày với lịch trình từ 2 – 4 ngày, nằm trọn vẹn trong kỳ nghỉ lễ đến các địa điểm đặc sắc, có nhiều trải nghiệm mới lạ.

Đối với tour trong nước, chùm sản phẩm Đông - Tây Bắc mùa lúa chín, mùa săn mây hút khách hơn cả, có thể kể đến tour Ba Bể - Cao Bằng (3 ngày); tour Hoàng Su Phì – Xín Mần – Hà Giang (3 ngày); tour Y Tý – Mường Hum – Chào cờ Lũng Pô – Sapa (3 ngày)…

Với chùm tour Đông - Tây Bắc, Công ty du lịch VietSense Travel chào bán các sản phẩm “Thu vàng trên rẻo cao” khám phá Xím Vàng, Tà Xùa, Mù Cang Chải, Hà Giang với giá dao động từ hơn 1,7 - 2,5 triệu đồng/khách cho 2 ngày 3 đêm; hay sản phẩm “Về nguồn kháng chiến” khám phá Hồ Ba Bể (Bắc Kạn) - Thác Bản Giốc (Cao Bằng), “Vòng cung Tây Bắc” có giá từ 2,4 - 3,6 triệu đồng/người.

Với độ dài tour hợp lý, chi phí “hợp túi tiền” chùm tour Đông - Tây Bắc đang thu hút sự quan tâm của du khách bởi du khách được trải nghiệm ấn tượng. Đó là cảm xúc tự hào khi du khách được hát quốc ca ngay trên mảnh đất thiêng – Cột cờ Lũng Pô, cột Mốc 92; Chạm tay vào dòng nước mát tại nơi con sông Hồng chảy vào Đất Việt; Chinh phục đèo Ô Quy Hồ - một trong tứ đại đỉnh đèo hùng vĩ nhất Tây Bắc; chơi chợ phiên Bắc Hà, Y Tý.

Công ty du lịch Wondertour cho hay, sôi động nhất của đơn vị là tour Đông - Tây Bắc khởi hành đúng ngày 2/9 giá mềm như: Hà Giang – Đồng Văn, tour lễ độc lập tại Mộc Châu, Hoàng Su Phì – Chiêu Lầu Thi – Bắc Hà, Mùa Cang Chải, Bình Liêu, Tà Xùa, Y Tý, liên tỉnh Đông Bắc, liên tỉnh Tây Bắc…

Để phục vụ du khách, Wondertour tổ chức dòng tour du lịch kết hợp tổ chức Tết Trung thu, rước đèn, phá cỗ với các trải nghiệm team building giáo dục, học kỹ năng sống, văn nghệ đốt lửa trại cho thiếu nhi.

Trong dịp này, ngoài các tour trong nước, các công ty du lịch cũng đưa ra các chương trình du lịch nước ngoài nhằm đáp ứng yêu cầu của du khách sau 2 năm ngưng trệ do dịch Covid-19 gây ra.

Theo Công ty Flamingo Redtours, tour du lịch nước ngoài trong dịp này cũng là lựa chọn hấp dẫn du khách bởi giá và cách làm mới chương trình. Trong dịp này, với mức giá chỉ nhỉnh hơn chút so với tour trong nước, du khách có thể trải nghiệm dịch vụ bay của các hãng hàng không 4 - 5 sao, lưu trú khách sạn 3 sao tại Thái Lan hoặc Singapore. Mức giá khoảng 9,9 triệu đồng/người với tour Thái Lan 5 ngày và 14,9 triệu đồng/người với tour Singapore 4 ngày. Hay Siem Reap - Phnompenh 4 ngày với giá từ 6,1 triệu đồng; Malaysia 4 ngày với giá từ 10 triệu đồng...

Nhiều siêu thị giảm giá mạnh nhân dịp Lễ Quốc khánh 2/9

Cùng với hoạt động du lịch sôi động, chào mừng Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, hệ thống siêu thị GO!, Big C trên toàn quốc triển khai chương trình khuyến mãi “Tự hào chào đại lễ”, giảm giá đến 50%, áp dụng từ ngày 25/8 đến hết ngày 7/9/2022 với hơn 300 sản phẩm. Trong đó, ngành hàng tiêu dùng nhanh, đồ gia dụng, chăm sóc nhà cửa ưu đãi lên đến 50%; ngành hàng thực phẩm tươi sống, hàng thời trang giảm giá lên đến 35%.

Đồng thời, người tiêu dùng đến GO!, Big C mua sắm có cơ hội tham gia các hoạt động náo nhiệt thuộc chuỗi sự kiện “Ngày hội quay về tuổi thơ” được tổ chức bởi Trung tâm thương mại GO!. Chương trình với nhiều hoạt động đặc sắc và thú vị hứa hẹn đem đến cho người tiêu dùng những giây phút vui vẻ được diễn ra từ 20/8 - 11/9/2022.