Theo Quỹ Bảo trì đường bộ Trung ương, đến 30/9/2013 đã chi 35% về các Quỹ Bảo trì đường bộ địa phương để thực hiện các dự án sửa chữa hư hỏng cục bộ của 201 tuyến đường địa phương (gồm 185 tuyến đường tỉnh, 4 tuyến đường đô thị và 12 tuyến đường huyện). Còn lại là chi 65% cho quản lý, bảo trì hệ thống quốc lộ và các nhiệm vụ liên quan (bảo dưỡng thường xuyên 102 tuyến quốc lộ với chiều dài 17.868 km, chi sửa chữa định kỳ 904 dự án…).

Theo Bộ GTVT, để hạn chế tình trạng xe chở quá tải trọng làm hư hỏng mặt đường, sẽ gây tốn phí tiền cho duy tu sửa chữa, Bộ GTVT đã chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam triển khai các trạm cân lưu động trên các tuyến quốc lộ, từng bước hạn chế xe quá tải lưu thông, ảnh hưởng đến chất lượng kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ./.

Trí Dũng