cục thuế bắc ninh

Ông Nguyễn Văn Hải - Cục trưởng Cục thuế Bắc Ninh phát biểu tại hội nghị

Trên cơ sở kết quả đạt được trong việc thí điểm ở 3 địa phương là thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế đã chỉ đạo cục thuế 11 tỉnh tiếp tục triển khai đề án thí điểm ủy nhiệm thu thuế đối với cá nhân kinh doanh nộp thuế theo phương pháp khoán, trong đó Bắc Ninh sẽ triển khai từ quý IV/2016.

Để việc triển khai đề án đạt được kết quả cao, Cục Thuế Bắc Ninh đã phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn quy trình nghiệp vụ ủy nhiệm thu thuế đối với cá nhân kinh doanh nộp thuế khoán qua bưu điện cho các cán bộ, chuyên viên các phòng ban liên quan của 2 đơn vị cùng lãnh đạo, cán bộ của các Chi cục Thuế và Bưu điện thuộc 3 đơn vị: thành phố Bắc Ninh, huyện Yên Phong, huyện Quế Võ.

Tại buổi tập huấn, đại diện Cục Thuế tỉnh đã giới thiệu những nội dung cơ bản về các quy định, quy trình quản lý thuế đối với cá nhân kinh doanh; hướng dẫn nộp tiền vào NSNN. Hướng dẫn kết xuất và chuyển dữ liệu sổ bộ thuế hàng tháng giữa cơ quan thuế và bưu điện tỉnh. Hướng dẫn công tác triển khai thu thuế, công tác giao nhận đối soát, quyết toán, quản lý biên lai chứng từ thu thuế…

Đại diện lãnh đạo Cục Thuế và Bưu điện tỉnh đều khẳng định sẽ phối hợp triển khai tốt việc ủy nhiệm thu thuế cá nhân kinh doanh nộp thuế theo phương pháp khoán đúng với tinh thần chỉ đạo của Bộ Tài chính và UBND tỉnh, nhằm đảm bảo mục tiêu, yêu cầu của Chính phủ trong cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế thực hiện nghĩa vụ thuế, phù hợp với việc kinh doanh của cá nhân và góp phần hiện đại hóa công tác quản lý thu, thu thuế kịp thời vào NSNN. Đồng thời, đảm bảo việc tổ chức thí điểm cũng sẽ không gây xáo trộn việc kinh doanh và nộp thuế của cá nhân kinh doanh, kết hợp giữa nhiệm vụ thu và chi ngân sách trên địa bàn./.

Nguyễn Hương