Mở rộng mạng lưới, cung cấp các sản phẩm bảo hiểm tốt nhất

Đại diện Bảo hiểm Bưu điện (PTI) cho biết, công ty vừa ký kết hợp tác phân phối sản phẩm bảo hiểm với Happy Money - thương hiệu của Công ty cổ phần Thương mại và liên kết Nano. Theo thỏa thuận hợp tác, Happy Money sẽ trở thành đơn vị phân phối sản phẩm bảo hiểm của PTI bao gồm: bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe máy, ô tô, bảo hiểm vật chất xe máy, ô tô; bảo hiểm sức khỏe, hỗ trợ viện phí…

Được biết, việc hợp tác với Happy Money đã được hai bên thúc đẩy từ đầu năm 2022. Với những kinh nghiệm đã có trong việc triển khai bán bảo hiểm với các đối tác là tổ chức tài chính như F88, FE Credit và các ngân hàng lớn, PTI đã và đang tiếp tục đầu tư để phát triển các kế hoạch kinh doanh giữa hai bên, tạo ra các giá trị lớn khác biệt cho khách hàng tại thị trường Việt Nam.

Trước đó, Công ty cổ phần Bảo hiểm Nhân thọ Phú Hưng (Phú Hưng Life) cũng ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung Phú Hưng Đại Phúc với nhiều ưu điểm nổi bật, đón đầu xu hướng bảo hiểm kết hợp đầu tư hiện nay. Với mỗi hợp đồng bảo hiểm, ngoài tài khoản ghi nhận phí đóng cơ bản, khách hàng còn có thêm tài khoản thứ hai là tài khoản đầu tư, khách hàng có thể đóng thêm để hưởng lãi suất hấp dẫn từ quỹ liên kết.

Bảo hiểm Bưu điện ký kết hợp tác phân phối sản phẩm bảo hiểm với Happy Money. Ảnh: DN
Bảo hiểm Bưu điện ký kết hợp tác phân phối sản phẩm bảo hiểm với Happy Money. Ảnh: DN

Một tên tuổi khác là Manulife Việt Nam cũng vừa khai trương văn phòng số hóa Mclass. MClass là một trong những văn phòng làm việc có mức độ số hóa nhất tại Việt Nam nhờ ứng dụng công nghệ và nơi làm việc được thiết kế lấy con người làm trung tâm, cùng với các tiêu chuẩn xanh thể hiện sự bền vững.

“Được thiết kế để trở thành điểm đến lý tưởng cho khách hàng và đội ngũ tư vấn tài chính, tòa nhà MClass sẽ giúp các giải pháp tài chính trở nên đơn giản và dễ tiếp cận hơn thông qua việc tối đa hóa các tương tác công nghệ” - đại diện Manulife nhấn mạnh.

Đại diện BIDV Metlife cũng cho biết, sản phẩm “Quà tặng sức khỏe” vừa được BIDV Metlife đưa ra thị trường là sản phẩm đầu tiên và duy nhất trên thị trường bảo hiểm nhân thọ chi trả chi phí điều trị cho bệnh Tiểu đường Type-2, đồng thời hỗ trợ điều trị bệnh ung thư ngay từ giai đoạn sớm.

Gói sản phẩm Quà tặng sức khỏe là giải pháp hỗ trợ tài chính liên quan đến ung thư và tiểu đường, kết hợp với hỗ trợ viện phí và chi phí phẫu thuật được BIDV MetLife thiết kế với mục đích chăm sóc sức khỏe cho chính khách hàng và người thân, đồng thời bảo toàn nguồn tài chính cho gia đình.

Mới đây, FWD Việt Nam đã công bố mối quan hệ hợp tác với Traveloka – ứng dụng du lịch và tiện ích sống tại Đông Nam Á, nhằm giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận với các sản phẩm bảo hiểm đơn giản, có mức phí hợp lý. Đây là một phần trong hợp tác chiến lược lâu dài giữa Tập đoàn FWD và Traveloka trên toàn châu Á.

Mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất

Đại diện Bảo hiểm PTI kỳ vọng việc hợp tác với Happy Money không chỉ giúp PTI mở rộng mạng lưới ra thị trường, hỗ trợ cung cấp các sản phẩm bảo hiểm tốt nhất tới khách hàng một cách nhanh chóng nhất mà còn là cách để PTI đa dạng hóa và hoàn thiện hơn nữa chất lượng dịch vụ của mình nhằm mang lại cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất.

Tổng giám đốc Manulife Việt Nam Sang Lee nhấn mạnh: "Sự đầu tư mới nhất vào MClass thể hiện cam kết lâu dài của chúng tôi đối với người dân Việt Nam, đồng thời góp phần cải thiện các dịch vụ tư vấn và giải pháp tài chính mà chúng tôi đang cung cấp".

Doanh thu phí bảo hiểm tăng gần 14%

Số liệu từ Bộ Tài chính cho biết, tháng 4/2022, doanh thu phí bảo hiểm ước đạt 74.234 tỷ đồng, tăng 13,91% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu phí bảo hiểm lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ ước đạt 22.477 tỷ đồng, tăng 12,58% so với cùng kỳ năm trước; lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ ước đạt 51.757 tỷ đồng, tăng 14,50% so với tháng 4/2021.

"Chúng tôi đang tăng tốc đầu tư vào Việt Nam thông qua việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tốt nhất, mang lại những trải nghiệm độc đáo giúp khách hàng có cuộc sống tốt hơn mỗi ngày. Việc ra mắt của văn phòng MClass là một ví dụ điển hình về cách mà chúng tôi đang thực hiện chiến lược của mình" - ông Sachin N Shah - Tổng giám đốc các Thị trường mới nổi của Manulife châu Á chia sẻ.

Ông Huỳnh Hữu Khang - Tổng giám đốc của FWD Việt Nam, cho biết: "Công ty luôn tập trung vào việc mở rộng các điểm kết nối với khách hàng, đồng thời số hóa các kênh phân phối để đảm bảo khách hàng có thể mua bảo hiểm vào bất kỳ lúc nào, ở bất kỳ nơi đâu. Mối quan hệ hợp tác với Traveloka sẽ đơn giản hóa và công nghệ hóa trải nghiệm của khách hàng, bên cạnh đó, giúp chúng tôi tiếp cận với nhiều khách hàng hơn trên khắp Việt Nam trong hành trình thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm”.

Bà Huỳnh Thị Mai Thy - Giám đốc Traveloka Việt Nam, nhấn mạnh: Traveloka và FWD Việt Nam cùng nhau hướng đến sứ mệnh tối đa hóa công nghệ nhằm chung tay hỗ trợ khách hàng dễ dàng tiếp cận những giải pháp bảo vệ toàn diện.

Với việc đẩy mạnh thiết kế các sản phẩm mới và sự bùng nổ về công nghệ trong kinh doanh bảo hiểm, triển vọng tăng trưởng của thị trường được các chuyên gia trong ngành đánh giá rất khả quan trong năm 2022.