Sản phẩm bảo hiểm mới: Hướng tới tinh gọn, minh bạch và bảo vệ toàn diện
Tư vấn tài chính chia sẻ với khách hàng về sản phẩm mới. Ảnh: Phan Hà

Tinh gọn quyền lợi, tập trung bảo vệ cốt lõi

Theo quy định tại Nghị định 46/2023/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bảo hiểm, từ ngày 1/7/2025, các sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư sẽ bao gồm quyền lợi bảo hiểm rủi ro, quyền lợi đầu tư và các quyền lợi khác. Trong đó, quyền lợi bảo hiểm rủi ro sẽ bao gồm quyền lợi tử vong, quyền lợi thương tật toàn bộ vĩnh viễn. Theo đó, các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đã kịp thời tung ra thị trường các sản phẩm bảo hiểm mới vừa đảm bảo tính minh bạch, bảo vệ cốt lõi và phù hợp với quy định. Điển hình như Generali Việt Nam, BIDV MetLife, FWD Việt Nam..., đã nhanh chóng giới thiệu ra thị trường các sản phẩm bảo hiểm thế hệ mới để khách hàng dễ dàng lựa chọn theo nhu cầu.

FWD Bảo vệ gia tăng với những điểm nổi bật như: Tự động tăng 5% số tiền bảo hiểm mỗi năm từ năm thứ 2 đến năm thứ 20 mà không cần tái thẩm định sức khỏe hay tăng phí bảo hiểm cơ bản. Tổng quyền lợi bảo vệ có thể lên đến 400% số tiền bảo hiểm với quyền lợi thương tật toàn bộ vĩnh viễn và quyền lợi hỗ trợ thu nhập kể từ năm thứ 20 của hợp đồng bảo hiểm.

Đại diện FWD Việt Nam cho biết, trong bối cảnh toàn ngành bảo hiểm chính thức bước vào giai đoạn áp dụng đầy đủ Luật Kinh doanh bảo hiểm mới, ngày 02/07/2025, FWD Việt Nam chính thức ra mắt FWD Bảo vệ gia tăng - sản phẩm bảo hiểm liên kết chung thế hệ mới, giúp khách hàng an tâm tận hưởng quyền lợi bảo vệ cao mà vẫn mang lại giá trị tích lũy hấp dẫn và bền vững.

Sản phẩm này là minh chứng cho cam kết của FWD Việt Nam trong việc đặt khách hàng làm trọng tâm, đồng thời thể hiện sự thấu hiểu của FWD đối với tâm lý và nhu cầu tài chính lâu dài của khách hàng. Tính năng chủ động thiết lập kế hoạch tài chính mang đến khách hàng sự linh hoạt lựa chọn số tiền bảo hiểm và mức phí bảo hiểm phù hợp với khả năng tài chính, bên cạnh đó là sự linh hoạt giữa yếu tố bảo vệ và đầu tư để đáp ứng đúng các nhu cầu riêng biệt của từng khách hàng.

Một tên tuổi khác là Generali Việt Nam cũng chính thức ra mắt thế hệ bảo vệ mới cùng sản phẩm bảo hiểm liên kết chung VITA - Ngày mai vững chắc. Theo đó, bảo hiểm liên kết chung VITA - Ngày mai vững chắc, cùng loạt sản phẩm bảo hiểm thế hệ mới là minh chứng rõ nét cho nỗ lực cải tiến không ngừng của Generali trong việc mang đến những giải pháp bảo hiểm ưu việt hơn, phù hợp hơn với nhu cầu ngày càng cao và thay đổi nhanh chóng của khách hàng hiện đại.

Đại diện BIDV MetLife cho biết, công ty vừa chính thức giới thiệu sản phẩm bảo hiểm liên kết chung đóng phí định kỳ “Chủ động tương lai” và gói dịch vụ chăm sóc khách hàng toàn diện “An thể chất - Vững tương lai”.

Theo đó “Chủ động tương lai” là sản phẩm bảo hiểm liên kết chung đóng phí định kỳ, được BIDV MetLife phát triển nhằm mang đến cho khách hàng sự chủ động tối đa trong việc xây dựng kế hoạch bảo vệ, tích lũy và đầu tư. Sản phẩm cho phép linh hoạt lựa chọn thời hạn bảo vệ cũng như thời gian đóng phí, giúp khách hàng dễ dàng điều chỉnh theo nhu cầu và mục tiêu tài chính trong từng giai đoạn cuộc sống.

Về quyền lợi bảo vệ, sản phẩm mang đến hai quyền lợi chính là tử vong và thương tật toàn bộ vĩnh viễn, đồng thời cho phép lựa chọn linh hoạt giữa quyền lợi cơ bản và quyền lợi nâng cao tùy theo nhu cầu và điều kiện tài chính của khách hàng tại từng thời điểm.

Nâng cao trải nghiệm và đáp ứng kỳ vọng của khách hàng

Ông Phương Tiến Minh - Tổng Giám đốc FWD Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi hiểu rằng nhu cầu bảo vệ của mỗi người luôn thay đổi theo thời gian. Với FWD Bảo vệ gia tăng, khách hàng được nâng cao quyền lợi bảo hiểm mỗi năm mà không cần phải điều chỉnh kế hoạch tài chính cá nhân và gia đình. Đây là cam kết của FWD trong việc lắng nghe khách hàng, ưu tiên nâng cao trải nghiệm và cá nhân hóa các sản phẩm dịch vụ nhằm đáp ứng tốt kỳ vọng và nhu cầu tài chính riêng biệt của từng khách hàng trên mỗi hành trình cuộc sống”.

Việc ra mắt sản phẩm mới cùng các cải tiến về dịch vụ của FWD Việt Nam đã và đang cho thấy những nỗ lực trong hành trình định nghĩa lại vai trò của bảo hiểm nhân thọ, không chỉ đơn thuần là sự bảo vệ tài chính, mà còn giúp khách hàng làm chủ cuộc sống.

Chia sẻ về thế hệ sản phẩm bảo hiểm mới, bà Nguyễn Phương Anh - Tổng Giám đốc Generali Việt Nam khẳng định: Bảo hiểm liên kết chung VITA – Ngày mai vững chắc không chỉ là một sản phẩm đơn lẻ, mà là một phần trong chiến lược chuyển đổi toàn diện danh mục sản phẩm bảo hiểm của Generali, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững thông qua việc xây dựng các giải pháp bảo vệ linh hoạt, cá nhân hóa và dễ dàng thích nghi với từng giai đoạn trong cuộc sống của khách hàng.

Cũng theo đại diện Generali Việt Nam, với bảo hiểm liên kết chung VITA – Ngày mai vững chắc và loạt sản phẩm bảo hiểm thế hệ mới, Generali Việt Nam một lần nữa khẳng định cam kết đặt khách hàng làm trung tâm trong mọi hoạt động phát triển sản phẩm và dịch vụ.

Bà Elena Butarova - Tổng giám đốc BIDV MetLife chia sẻ: Tại BIDV MetLife, chúng tôi luôn lắng nghe và thấu hiểu mong muốn của khách hàng trong việc tìm kiếm những giải pháp bảo vệ sức khỏe một cách toàn diện. Với sự ra mắt đồng thời của sản phẩm bảo hiểm liên kết chung đóng phí định kỳ "Chủ động tương lai" và gói dịch vụ chăm sóc khách hàng toàn diện "An thể chất - Vững tương lai", BIDV MetLife mong muốn đồng hành cùng khách hàng từ những kế hoạch dài hạn cho tương lai.

Việc ra mắt của các sản phẩm bảo hiểm thế hệ mới đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, bảo vệ quyền lợi và cá nhân hóa cho khách hàng. Đây cũng là nỗ lực của các doanh nghiệp bảo hiểm nhằm thích ứng với nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của khách hàng trong bối cảnh hiện nay./.