Bộ Y tế vừa có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc cập nhật, “làm sạch” dữ liệu tiêm chủng vắc-xin Covid-19.

Theo đó, Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương giao Tổ công tác Đề án 06 cấp tỉnh thực hiện một số nội dung, cụ thể: Chỉ đạo các cơ sở tiêm chủng trên địa bàn quản lý nhập dữ liệu các mũi tiêm còn thiếu lên Nền tảng Quản lý tiêm chủng Covid-19 (số liệu tính đến ngày 23/8/2022 hiện còn 16,7 triệu mũi tiêm).

Còn 16,7 triệu mũi tiêm vắc-xin Covid-19 chưa có dữ liệu
Còn 16,7 triệu mũi tiêm vắc-xin Covid-19 chưa có dữ liệu. Ảnh: Văn Nam.

Đồng thời, hàng ngày báo cáo kết quả cho công an cấp xã/phường trước 16h để tổng hợp, báo cáo Tổ công tác Đề án 06 của Chính phủ, đầu mối nhận báo cáo là Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an), thời gian hoàn thành trước ngày 10/9/2022.

Đối với các mũi tiêm mới, Bộ Y tế yêu cầu 100% các cơ sở tiêm chủng cập nhập dữ liệu đầy đủ, chính xác, hoàn thành ngay trong ngày và báo cáo kết quả kết quả cho công an cấp xã/phường trước 16h để tổng hợp, báo cáo Tổ công tác Đề án 06 của Chính phủ.

UBND các tỉnh, thành phố chủ trì chỉ đạo đẩy nhanh việc thực hiện "làm sạch" dữ liệu và ký xác nhận "Hộ chiếu vắc-xin" theo các hướng dẫn Bộ Y tế đã ban hành./.

Hơn 43 triệu người dân đã được ký xác nhận hộ chiếu vắc-xin

Bộ Y tế cho biết, thời gian qua, đã có nhiều văn bản chỉ đạo gửi các địa phương và các cơ sở tiêm chủng trực thuộc Bộ Y tế; y tế Bộ, ngành nhưng tiến độ "làm sạch" dữ liệu tiêm vắc-xin chưa đạt yêu cầu đề ra.

Tính đến ngày 24/8/2022, đã có hơn 43 triệu người dân tiêm chủng đã được ký xác nhận hộ chiếu vắc-xin. Việc 'làm sạch' dữ liệu tiêm chủng có vai trò quan trọng trong việc ký xác nhận hộ chiếu vắc-xin cho người đã tiêm chủng.