ky ket hop tac

Chủ tịch Dragon Capital và Chủ tịch Loi Hein thực hiện nghi thức ký kết. Ảnh Đ.Doãn

Theo đó, công ty mới sẽ có vốn đầu tư ban đầu 5 triệu USD (Dragon góp 49%; Loi Hein góp 51%), hoạt động chủ yếu là cung cấp các sản phẩm và dịch vụ cho vay dành cho người lao động tại Myanmar. Tổng Giám đốc là bà Trinh Proctor, Giám đốc Chiến lược của Tập đoàn Loi Hein.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Dominic Scriven, Chủ tịch Dragon Capital cho hay, việc thành lập công ty mới dựa trên cơ sở tận dụng triệt để thế mạnh của hai bên: Chuyên môn về ngân hàng và tài chính vi mô của Dragon Capital, kiến thức và sự am hiểu địa phương của Tập đoàn Loi Hein.

“Theo ước tính của Quỹ phát triển Vốn Liên Hiệp Quốc (UNDCF), có trên 50% dân số trong 60,9 triệu người tại Myanmar không được tiếp cận với các dịch vụ tài chính trong năm 2013 và khoảng hơn 30% nữa tiếp cận nguồn dịch vụ không được kiểm duyệt. Còn hiện tại, có khoảng 1 tỷ USD nhu cầu vay tài chính ở Myanmar chưa được đáp ứng”, ông Dominic Scriven nói.

Được biết, Công ty Dragon Capital Group (DCG) thành lập năm 1994 và hiện là một định chế đầu tư tài chính với tổng tài sản quản lý trên 1,5 tỷ USD thông qua việc đầu tư vào các công ty niêm yết, DN tư nhân, thị trường trái phiếu và thị trường bất động sản. Công ty có hơn 100 nhân viên tại các văn phòng ở Châu Á và Châu Âu.

Tập đoàn Loi Hein cũng được thành lập năm 1994, hiện là tập đoàn dẫn dầu trong việc quảng bá và phân phối các sản phẩm hàng tiêu dùng tại Myanmar với hệ thống trên 45.000 cửa hàng, doanh thu hơn 100 triệu USD/năm./.

Đỗ Doãn