Ông Lương Trường Thọ, Cục trưởng Cục Hải quan Hà Tĩnh cho biết, 6 tháng đầu năm 2014, mặc dù tình hình kinh tế thế giới và trong nước có nhiều khó khăn và thách thức nhưng Cục Hải quan Hà Tĩnh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Với mục tiêu cải cách thủ tục hành chính có hiệu quả, Cục Hải quan Hà Tĩnh đã tiến hành rà soát thủ tục hành chính được quy định trong các văn bản quy phạm pháp luật do Tổng cục Hải quan chủ trì soạn thảo làm cơ sở cho việc duy trì kết quả bền vững của Đề án 30.

Triển khai nghiêm túc, đồng bộ tuyên ngôn phục vụ khách hàng chuyên nghiệp, minh bạch, hiệu quả; công khai các thủ tục hành chính đến cộng đồng doanh nghiệp; chủ động hướng dẫn thủ tục hải quan cho doanh nghiệp, tăng cường đối thoại doanh nghiệp để kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc.

cho
Sử dụng chó nghiệp vụ trong các chuyên án ma túy. Ảnh: H.H

Tuy nhiên, tình hình buôn lậu, gian lận thương mại, vận chuyển trái phép hàng hóa, buôn bán các chất ma túy trên địa bàn vẫn tiềm ẩn những diễn biến phức tạp với nhiều hình thức, thủ đoạn tinh vi, gây khó khăn cho các cơ quan chức năng.

6 tháng cuối năm 2014, Hải quan Hà Tĩnh sẽ tiếp tục đấu tranh quyết liệt phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, phòng chống buôn bán các chất ma túy, đặc biệt ở các địa bàn trọng điểm như Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Cầu Treo; kiểm soát chặt hàng hóa xuất nhập khẩu (XNK), phương tiện vận tải xuất nhập cảnh (XNC); tập trung quyết liệt, không để sót, để lọt hàng lậu.

Nâng cao hiệu quả công tác thu thập, xử lý thông tin nghiệp vụ hải quan và quản lý rủi ro nhằm thực hiện mục tiêu giảm thời gian thông quan và hiệu quả của việc kiểm tra thực tế hàng hóa, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tham gia hoạt động hải quan.

Tăng cường công tác kiểm tra, nắm thông tin từ các doanh nghiệp XNK trước, trong và sau thông quan các mặt hàng nhạy cảm, mặt hàng có trị giá lớn của doanh nghiệp đầu tư vào khu công nghiệp, các hàng hóa XNK vào ra Khu Kinh tế.

Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về hải quan, về công tác đấu tranh phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và phòng chống ma túy./.

Huy Phong