Đây là hoạt động thuộc Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại do Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương tổ chức theo chỉ đạo của Chính phủ.

Hội chợ Anuga năm nay là hội chợ lớn nhất từ trước đến nay, thu hút hơn 7.800 công ty trưng bày đến từ 118 quốc gia.

Hơn 80 doanh nghiệp thực phẩm Việt Nam tìm đường xâm nhập thị trường Đức

Doanh nghiệp Việt Nam - Đức trao đổi về tìm kiếm cơ hội hợp tác giao thương. Ảnh: CTV

Điểm nhấn của khu gian hàng Việt Nam tại Triển lãm Anuga 2023 đó là sự góp mặt của các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia (THQG) Việt Nam trong lĩnh vực thực phẩm đồ uống.

Anuga 2023 cũng là cơ hội để các doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG Việt Nam quảng bá giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm đối tác và chứng tỏ vai trò dẫn dắt của mình trong lĩnh vực thực phẩm - đồ uống, đồng thời cũng quảng bá Chương trình THQG của Chính phủ Việt Nam tới các nhà nhập khẩu, cộng đồng xã hội quốc tế, đặc biệt tại khu vực thị trường châu Âu.

​Tham gia hội chợ lần này, đoàn doanh nghiệp Việt Nam có quy mô lớn nhất từ trước tới nay với trên 80 doanh nghiệp xuất nhập khẩu, trong đó có hơn 60 gian hàng trưng bày các sản phẩm chất lượng hàng đầu trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm chế biến của Việt Nam.

Nhằm bắt kịp xu hướng “xanh, phát triển bền vững” đang được khách hàng EU và Đức, doanh nghiệp Việt Nam mang đến Hội chợ Anuga 2023 lần này nhiều sản phẩm xanh, hữu cơ, được sản xuất theo tiêu chuẩn thân thiện với môi trường như gia vị, rau quả, gạo, mật ong, các sản phẩm từ dừa...