botc

Bộ trưởng Tài chính các nước ASEAN tại AFMM19.

Tham dự Hội nghị có Bộ trưởng Tài chính các nước ASEAN, Phó Tổng thư ký ASEAN, Chủ tịch Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), đại diện Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), Giám đốc điều hành Ngân hàng thế giới (WB)... Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng dẫn đầu đoàn đại biểu Bộ Tài chính Việt Nam tham dự Hội nghị.

Tại Hội nghị Bộ trưởng Tài chính ASEAN, các Bộ trưởng và lãnh đạo các tổ chức tài chính quốc tế đã thảo luận về vai trò của chính sách tài khóa và tiền tệ trong xóa đói giảm nghèo, nhu cầu tài trợ cơ sở hạ tầng ở châu Á và các giải pháp hướng tới hài hòa và hội nhập thuế khu vực. Các Bộ trưởng cũng thảo luận về tiến độ triển khai hợp tác trong các lĩnh vực tài chính khác như bảo hiểm, hải quan và hợp tác thuế.

AFMM19
Toàn cảnh Hội nghị Bộ trưởng Tài chính ASEAN

Tại Phiên họp, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng nêu vấn đề hợp tác trong lĩnh vực thuế giữa các nước ASEAN. Bộ trưởng khuyến nghị: các nước ASEAN có trình độ phát triển khác nhau, do đó cần có nhận thức rõ sự khác biệt, tăng cường trao đổi thông tin và hợp tác hỗ trợ kỹ thuật đặt biệt là trong lĩnh vực thuế, để kịp thời có những giải pháp ứng phó với việc giảm thất thu ngân sách do biến động từ bên ngoài; đối phó với chống thất thu, chuyển giá và gian lận thuế.

ASEAN
Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng phát biểu thảo luận tại Hội nghị

Nhiều nội dung quan trọng đang được các Bộ trưởng Tài chính ASEAN thảo luận và thống nhất trước khi Hội nghị Hội nghị chung giữa Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng trung ương ASEAN diễn ra vào chiều nay, 21/3./.

Theo mof.gov.vn