Trường Đại học Tài chính – Marketing: Mục tiêu phát triển đào tạo trình độ đại học chuẩn đầu ra
Toàn cảnh hội thảo. Ảnh: Sơn Nam

Theo PGS.TS Phạm Tiến Đạt – Hiệu trưởng Trường Đại học Tài chính – Marketing, với chức năng của một trường đại học công lập chuyên ngành tài chính quốc gia, trường không chỉ có nhiệm vụ đào tạo chương trình đại học chất lượng cao không chỉ phục vụ, đáp ứng nhu cầu nhân lực cho xã hội mà còn cho ngành Tài chính nói riêng với rất nhiều lĩnh vực chuyên ngành, chuyên sâu như: thuế, hải quan, kho bạc nhà nước, dự trữ quốc gia, chứng khoán, với hàng chục ngàn nhân lực trình độ đại học đạt chuẩn mỗi năm.

Nhiệm vụ này, đòi hỏi phải xây dựng một chiến lược, nội dung, chương trình đào tạo chuẩn, phù hợp, gắn liền với xu thế phát triển của đất nước và quốc tế.

Đối với Trường Đại học Tài chính – Marketing, hiện tại tỷ lệ đào tạo chuyên sâu đạt 12%, so với mặt bằng chung các trường đại học là cơ bản phù hợp và đáp ứng được yêu cầu đặt ra.

Trường Đại học Tài chính – Marketing: Mục tiêu phát triển đào tạo trình độ đại học chuẩn đầu ra
PGS.TS Phạm Tiến Đạt – Hiệu trưởng Trường Đại học Tài chính – Marketing, phát biểu tại hội thảo. Ảnh: Sơn Nam

Phát biểu tham luận, các chuyên gia đầu ngành, đại diện các trường đại học, các học giả chuyên ngành liên quan cùng nhiều doanh nghiệp tham dự đều thống nhất, mục tiêu chung của chương trình đào tạo trình độ đại học chuẩn là sinh viên cử nhân sau khi tốt nghiệp phải thực sự tài năng, có nền tảng nghiên cứu tốt, có thể học thêm cao học, nghiên cứu sinh của trường để tham gia công tác giảng dạy và nghiên cứu tại các trường đại học, cao đẳng trong nước và quốc tế.

Đặc biệt, đối với chương trình đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, cán bộ đầu ngành lĩnh vực tài chính phải đủ điều kiện, phát huy tốt khả năng trí tuệ, làm việc trong các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức kinh tế, doanh nghiệp...

Mục tiêu chung của việc xây dựng chương trình đào tạo trình độ chuẩn chương trình đại học là nhằm đáp ứng nhu cầu lao động chất lượng cao của xã hội nói chung, ngành Tài chính nói riêng phải phù hợp với xu thế phát triển đất nước và hội nhập quốc tế hiện nay.