Phố Wall lập kỷ lục phiên thứ hai liên tiếp, chứng khoán châu Á phục hồi
Giao dịch viên trên sàn giao dịch chứng khoán Mỹ. Ảnh minh họa

Kết thúc phiên này, tại Phố Wall, chỉ số Dow Jones tăng 269,24 điểm (tương đương 0,68%) lên 39.781,37 điểm. Chỉ số S&P 500 cộng 0,32% lên 5.241,53 điểm, còn chỉ số Nasdaq Composite tiến 0,20% lên 16.401,84 điểm.

Cổ phiếu Micron Technology leo dốc 14% nhờ kết quả kinh doanh mạnh mẽ và ghi nhận phiên tốt nhất kể từ tháng 12/2011. Thông tin này đã thúc đẩy lĩnh vực bán dẫn, với cổ phiếu Nvidia và Marvell Technology đều tăng hơn 1%. Chứng chỉ quỹ VanEck Semiconductor ETF và Semiconductor Đài Loan đều tăng 2%, còn cổ phiếu Broadcom vọt 5,6%.

Một số cổ phiếu công nghệ vốn hoá lớn dẫn đầu đà leo dốc gần đây cũng góp phần vào đà tăng trong phiên, với cổ phiếu Microsoft tiến gần 1%. Cổ phiếu công ty truyền thông xã hội Reddit bứt phá hơn 48% khi ra mắt thị trường. Cổ phiếu Apple đi ngược lại xu hướng tăng chung, sụt 4% sau khi Bộ Tư pháp đệ đơn kiện chống độc quyền đối với nhà sản xuất iPhone.

Các cổ phiếu công nghiệp cũng có thành tích vượt trội, thúc đẩy lĩnh vực công nghiệp thuộc S&P 500 tăng 1%. Stanley Black & Decker, Pentair và Rockwell Automation nằm trong số những cổ phiếu tăng giá đáng chú ý, đều vọt 3%.

Tại châu Á, các thị trường cũng đồng loạt phục hồi trong phiên này. Cụ thể, chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản tăng 2% lên 40.815,66 điểm, chỉ số Hang Seng của Hong Kong (Trung Quốc) tăng 1,9% lên 16.863,10 điểm.

Thị trường Seoul, Sydney, Mumbai, Singapore, Bangkok, Wellington, Manila và Jakarta cũng đi lên. Tuy nhiên, chỉ số Shanghai Composite của Thượng Hải giảm 0,1% xuống 3.077,11 điểm.

Chủ tịch Fed, Jerome Powell ngày 20/3 nhận định các số liệu lạm phát cao gần đây không làm thay đổi lộ trình giảm dần áp lực giá cả tại Mỹ, khi Fed vẫn đang hướng đến ba lần hạ lãi suất trong năm nay và khẳng định nền kinh tế sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ.

Chuyên gia Stephen Innes tại SPI Asset Management cho biết, việc Fed không có bất kỳ dấu hiệu "diều hâu" nào đã "bật đèn xanh" cho thị trường tiếp tục quỹ đạo đi lên. Còn nhà phân tích Hebe Chen của IG Markets cho rằng các nhà giao dịch cảm thấy yên tâm khi thấy rõ được triển vọng của thị trường trong ngắn hạn./.