Toàn cảnh buổi tiếp. Ảnh: Đức Minh

Thứ trưởng Bộ Tài chính Trương Chí Trung đã khẳng định như vậy tại buổi gặp và làm việc với Chủ tịch hội đồng quản trị, kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn bảo hiểm nhân thọ AIA, ông Mark Edward Tucker vào chiều 14/1/2014, tại trụ sở Bộ Tài chính.

“Ngành bảo hiểm nhân thọ nói chung và AIA nói riêng đã có đóng góp nhất định cho việc phát triển kinh tế, xã hội của Việt Nam, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu bảo vệ và tích lũy tài chính của các tổ chức và cá nhân”, Thứ trưởng nói.

Trong đó, Bộ Tài chính đánh giá cao những nỗ lực và đóng góp của AIA tại Việt Nam. Việc AIA tích cực tham gia các chương trình xã hội, các dự án cộng đồng đã và đang để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp về một doanh nghiệp mang tính xã hội và bền vững.

Hiện nay, kinh tế Việt Nam dù gặp nhiều khó khăn từ bên trong và bên ngoài, nhưng tiềm năng phát triển vẫn còn rất lớn. Bộ Tài chính khuyến khích AIA tích cực hơn nữa để phát triển hoạt động kinh doanh tại Việt Nam.

Bộ Tài chính sẵn sàng hỗ trợ trong phạm vi chức năng quyền hạn của mình, để tạo điều kiện thuận lợi và giúp doanh nghiệp có được môi trường kinh doanh thông thoáng, lành mạnh.

Thứ trưởng đề nghị, AIA đã có mặt tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có những nơi thị trường bảo hiểm phát triển và có chính sách quản lý hoàn thiện. Dó đó, Bộ Tài chính mong muốn AIA góp ý cho Bộ và các cơ quan về xây dựng chính sách liên quan đến thị trường bảo hiểm nói riêng và chính sách kinh tế tài chính nói chung.

Ông Tucker cảm ơn Thứ trưởng dành thời gian tiếp đoàn, đồng thời đưa ra cam kết AIA sẽ đầu tư lâu dài tại Việt Nam./.

Đức Minh