Giải thưởng thường niên CSR năm nay vinh danh các doanh nghiệp thể hiện mối quan tâm và thấu hiểu tầm quan trọng của sự liên kết giữa hoạt động kinh doanh và xã hội, đồng thời vận hành hoạt động kinh doanh theo cách tạo ra đồng thời cả giá trị kinh tế dài hạn và giá trị xã hội tại Việt Nam.

Giải thưởng CSR - vinh danh AIA Việt Nam trên hành trình vì cộng đồng
Ngài Marc E.Knapper, Đại sứ Hợp chủng quốc Hoa Kỳ tại Việt Nam và ông John Rockhold, Chủ tịch AmCham trao giải thưởng cho đại diện AIA. Ảnh: Phan Hà

Lần thứ 6 liên tiếp được trao tặng Giải thưởng CSR

Đây là lần thứ 6 liên tiếp AIA Việt Nam được trao tặng giải thưởng này. Giải thưởng ghi nhận những đóng góp thiết thực của AIA Việt Nam dành cho cộng đồng trong suốt năm 2023 như: Chuỗi hành trình cuộc sống, trao tặng xe đạp và hợp đồng bảo hiểm nhân thọ miễn phí cho trẻ em khó khăn trên cả nước, chương trình trường học lành mạnh, chương trình trồng cây vì một hành tinh xanh, các chương trình hiến máu nhân đạo và rất nhiều hoạt động hướng tới cộng đồng khác.

Giải thưởng CSR của AmCham ra đời với vai trò nâng cao nhận thức về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp cho các thành viên AmCham và cộng đồng, đồng thời ghi nhận những công ty với những hoạt động CSR hiệu quả và tiêu biểu tại Việt Nam. Để đạt được giải thưởng CSR, các công ty phải nhận được những đánh giá cao ở 4 hạng mục riêng biệt: Chú ý đến mục tiêu kinh doanh và nhu cầu xã hội; tạo ra lợi ích kinh tế và xã hội lâu dài; truyền thông và chia sẻ các thực tiễn tốt nhất; tính bền vững của chương trình.

Bên cạnh đó, đây còn là cơ hội để AmCham tổng hợp thông tin về các chương trình, sáng kiến hay nhất về trách nhiệm xã hội nhằm chia sẻ đến tất cả các thành viên của hiệp hội, từ đó khẳng định vai trò dẫn đầu về trách nhiệm xã hội của AmCham tại Việt Nam.

Cam kết hỗ trợ cộng đồng, nâng cao chất lượng cuộc sống

Giải thưởng CSR - vinh danh AIA Việt Nam trên hành trình vì cộng đồng
Niềm vui của các cháu học sinh được nhận xe đạp trong chương trình hành trình cuộc sống. Ảnh: Phan Hà

Với cam kết giúp khách hàng sống khỏe hơn, lâu hơn và hạnh phúc hơn, AIA Việt Nam luôn nỗ lực tìm hiểu và đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng. Theo đó các hoạt động của công ty được thực hiện để giúp đỡ và hỗ trợ cộng đồng, nâng cao chất lượng cuộc sống và thúc đẩy sự phát triển của xã hội.

Ông Phùng Bá Khang - Phó Tổng Giám đốc Marketing và Hoạch định Giá trị Cam kết AIA Việt Nam chia sẻ: “Hoạt động CSR là một cam kết không thể tách rời trong chiến lược phát triển kinh doanh của doanh nghiệp. Một doanh nghiệp muốn phát triển bền vững cần xây dựng được lòng tin của người dân - những khách hàng hiện tại và tương lai của doanh nghiệp.

Thông qua các chương trình CSR dài hạn và hoạt động kinh doanh, hình ảnh của doanh nghiệp sẽ lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng xã hội. Khi tạo dựng được niềm tin cho khách hàng, cộng đồng, doanh nghiệp sẽ phát triển bền vững và dài hạn hơn, cùng lúc đó sẽ thu hút được nhiều nhân tài trong xã hội hơn”.

Hàng năm AIA Việt Nam tiến hành khoảng hơn 100 hoạt động xã hội hướng tới cộng đồng tại nhiều địa phương trên toàn quốc. Các hoạt động này rất đa dạng và chú trọng hướng đến nhu cầu phát triển học tập và phát triển thể chất của trẻ em khó khăn và các hoạt động hướng tới phát triển bền vững.

Một trong những ví dụ điển hình là chương trình “Hành trình cuộc sống” đã gây được tiếng vang lớn trong cộng đồng. Đây là chuỗi các sự kiện gây quỹ tặng xe đạp và hợp đồng bảo hiểm cho học sinh nghèo do AIA Việt Nam phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam triển khai từ 2014 tới nay.

Tính từ những ngày đầu triển khai chương trình đến nay, gần 23.000 chiếc xe đạp, hơn 700 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ mệnh giá 20 triệu đồng (các hợp đồng này sẽ được đáo hạn khi các em đủ 18 tuổi và số tiền bảo hiểm sẽ giúp các em trang trải chi phí để bước tiếp trên con đường học vấn, viết tiếp giấc mơ tri thức và theo đuổi những nghề nghiệp mơ ước) đã được chương trình gửi tặng các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn của hơn 50 tỉnh, thành trên toàn quốc.

Ngoài chuỗi chương trình hành trình cuộc sống, các hoạt động khác cũng tạo được dấu ấn mạnh mẽ trong cộng đồng như chương trình trồng cây vì một hành tinh xanh với hơn 22 nghìn cây xanh được trồng trong 3 năm qua, chương trình trường học lành mạnh; sóng và máy tính cho em, cứu trợ đồng bào bị thiên tai lũ lụt, tặng gạo và bộ dụng cụ học tập cho trẻ em vùng dịch, trao học bổng, phần thưởng khuyến học, cặp phao và tổ chức khám sức khỏe miễn phí, ngày hội chân sút nhí, các chương trình hiến máu nhân đạo…

Hơn 100 hoạt động xã hội hướng đến cộng đồng

Hàng năm AIA Việt Nam tiến hành khoảng hơn 100 hoạt động xã hội hướng tới cộng đồng tại nhiều địa phương trên toàn quốc. Các hoạt động rất đa dạng và chú trọng hướng đến nhu cầu phát triển học tập và phát triển thể chất của trẻ em khó khăn và các hoạt động hướng tới phát triển bền vững.