Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa công bố kết quả đấu giá cổ phần của Tổng công ty cổ phần Sông Hồng (mã Ck:SHG) do Bộ Xây dựng nắm giữ.

Theo đó, Bộ Xây dựng đã đấu giá thành công hơn 13,2 triệu cổ phiếu SHG của Tổng công ty cổ phần Sông Hồng. Có hai nhà đầu tư mua vào toàn bộ lượng cổ phiếu trên, gồm một tổ chức và một cá nhân, đều đến từ trong nước với giá khớp là 10.500 đồng một cổ phần, bằng với mức khởi điểm. Theo đó, Bộ Xây dựng thu về hơn 139 tỷ đồng và không còn nắm giữ cổ phần sau giao dịch.

Bộ Xây dựng thoái vốn thành công tại Tổng công ty cổ phần Sông Hồng
Bộ Xây dựng vẫn thoái vốn thành công tại SHG. Ảnh: T.L

Tổng công ty cổ phần Sông Hồng (địa chỉ tại 70 An Dương, phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, Hà Nội) tiền thân là Công ty Kiến trúc Việt Trì, được thành lập năm 1958. Năm 2010, công ty chuyển đổi và hoạt động dưới hình thức công ty cổ phần với tên gọi là Tổng công ty cổ phần Sông Hồng. Ngày 10/4/2015, cổ phiếu của công ty chính thức được giao dịch trên UPCoM.

Hiện công ty có vốn điều lệ 270 tỷ đồng. Lĩnh vực kinh doanh chính của công ty là thi công xây dựng công trình dân dụng, công nghiệp, giao thông, thủy lợi...; tư vấn, tổng thầu tư vấn, đầu tư xây lắp công trình dân dụng, công nghiệp, giao thông...; cho thuê mặt bằng./.