Tham dự hội nghị có bà Ngô Thị Nhung - Phó Cục trưởng Cục Kế hoạch – Tài chính, Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ Tài chính; ông Phạm Đức Thắng - Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ và 47 đoàn viên công đoàn.

Vai trò của công đoàn ngày càng được khẳng định

Theo báo cáo tại đại hội, từ sau Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2018 - 2023 đến nay, được sự quan tâm chỉ đạo và tạo điều kiện của các cấp lãnh đạo, cấp ủy Đảng và Công đoàn Bộ Tài chính, Công đoàn Vụ Tổ chức cán bộ (TCCB) đã động viên cán bộ đoàn viên công đoàn thực hiện tốt các mục tiêu của đại hội đã đề ra, phát huy vai trò người công chức, người lao động tiên phong trong thực hiện cải cách hành chính, chuyển đổi số.

Công đoàn Vụ Tổ chức cán bộ tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2023 – 2028

Đại hội Công đoàn Vụ Tổ chức cán bộ nhiệm kỳ 2023-2028 diễn ra chiều ngày 11/7/2023. Ảnh: Đức Minh

Hoạt động công đoàn đã bám sát các mục tiêu, yêu cầu của các chương trình, kế hoạch hành động của vụ, đóng góp to lớn trong việc hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của vụ qua các thờì kỳ.

Đoàn viên, công đoàn Vụ TCCB đã khắc phục khó khăn, phấn đấu vươn lên, hăng hái thi đua thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, tham gia tích cực các phong trào, hoạt động chung của Vụ TCCB và của Bộ Tài chính, góp phần quan trọng vào sự phát triển của ngành Tài chính. Thông qua các phong trào, hoạt động công đoàn, đã xuất hiện nhiều gương điển hình đoàn viên tiêu biểu trên các lĩnh vực; uy tín và vai trò của tổ chức công đoàn ngày càng được nâng lên, được cấp ủy Đảng, chính quyền ghi nhận.

Điểm nhấn của hoạt động công đoàn Vụ TCCB trong nhiệm kỳ qua là việc thực hiện các chế độ, chính sách, chăm lo đời sống và bảo vệ quyền và lợi ích của công chức đã được công đoàn Vụ TCCB quan tâm. Nhiều hoạt động đã có kết quả thiết thực, góp phần động viên công chức, người lao động tăng cường tinh thần đoàn kết, hăng hái thi đua làm việc, hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, vai trò của tổ chức công đoàn cũng từng bước được củng cố và nâng cao. Vai trò của công đoàn ngày càng được khẳng định và nhận được sự tham gia nhiệt tình, trách nhiệm và hiệu quả của toàn thể đoàn viên công đoàn.

Mọi hoạt động của Công đoàn Vụ TCCB như: hoạt động văn nghệ, thể thao; hoạt động chăm lo đời sống, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của đoàn viên công đoàn đều hướng đến mục tiêu làm tăng thêm sự đoàn kết, gắn bó với tập thể cơ quan, đơn vị và yên tâm với công việc được giao của các đoàn viên công đoàn.

Công đoàn đã tham gia xây dựng, tổ chức và giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách liên quan trực tiếp đến quyền lợi của đoàn viên công đoàn như: nâng lương, đóng bảo hiểm, thi nâng ngạch, học tập, nghỉ chế độ…

Tập trung tuyên truyền, động viên đoàn viên công đoàn

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ Tài chính Ngô Thị Nhung đã ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, cố gắng, những thành tích mà cán bộ, đoàn viên công đoàn Vụ TCCB đạt được trong nhiệm kỳ 2018 - 2023.

Công đoàn Vụ Tổ chức cán bộ tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2023 – 2028
Lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ chúc mừng Ban Chấp hành Công đoàn Vụ Tổ chức cán bộ nhiệm kỳ 2023 – 2028. Ảnh: Đức Minh

Đại hội Công đoàn Vụ TCCB nhiệm kỳ 2023 -2028 tổ chức tại thời điểm có ý nghĩa chính trị, xã hội hết sức sâu sắc, chính vì vậy bà Ngô Thị Nhung đề nghị đại hội với tinh thần trách nhiệm, đảm bảo dân chủ và trí tuệ tập trung thảo luận để quyết định một số nhiệm vụ trong tâm sát với nhiệm vụ chính trị trọng tâm của đơn vị trong nhiệm kỳ. Trong đó: tập trung đổi mới công tác tuyên truyền, động viên cán bộ, đoàn viên tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, chung sức, đồng lòng, sáng tạo; giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ quản lý nhà nước.

Công đoàn Vụ TCCB cần tiếp tục củng cố, tổ chức công đoàn vững mạnh, đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động công đoàn theo Nghị quyết 02 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của tổ chức công đoàn Việt Nam. Triển khai kịp thời và có hiệu quả Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở, tham gia đầy đủ và có trách nhiệm vào tất cả các hoạt động của cơ quan.

Công đoàn Vụ TCCB phối hợp với lãnh đạo đơn vị tổ chức các hoạt động chăm lo, cải thiện đời sống cho cán bộ, công chức và đoàn viên công đoàn cả về vật chất lẫn tinh thần trong các dịp lễ, tết,...

Công đoàn Vụ Tổ chức cán bộ Bộ Tài chính tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2023 – 2028
Đại hội thành công tốt đẹp, các đại biểu chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Đức Minh

Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ Tài chính đề nghị, sau đại hội sớm họp ban chấp hành phiên thứ nhất để kiện toàn chức danh chủ tịch và hoàn thiện hồ sơ gửi về Công đoàn Bộ Tài chính để chuẩn y kết quả Đại hội Công đoàn Vụ TCCB, nhiệm kỳ 2023 -2028.

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Công đoàn Vụ Tổ chức cán bộ nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 5 đồng chí. Bầu ra 4 đại biểu (3 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết) dự Đại hội Công đoàn Bộ Tài chính lần thứ 26, nhiệm kỳ 2023 – 2028.