Đó là những thông tin được hãng VMware vừa công bố về kết quả khảo sát Việt Nam của nghiên cứu VMware MeConomy 2014.

Nghiên cứu VMware MeConomy 2014 đã tiến hành khảo sát hàng nghìn nhân lực, những người thường được gọi là người lao động thế hệ mới, về thái độ cũng như thông tin liên quan về nhân viên hiện đại trong xã hội di động.

Báo cáo này cũng cho thấy, xu hướng hiện thực hóa kỷ nguyên điện toán đám mây và di động đang thay đổi mọi thứ, khi có tới hàng tỷ người dùng và hàng triệu ứng dụng hiện nay. Do vậy, DN cần phải tự chuyển đổi để bắt kịp với xu thế này.

ảo hóa

DN cần bắt kịp nhu cầu làm việc di động của nhân viên. Ảnh: S.T

Kết quả khảo sát tại Việt Nam cho thấy, có tới 97% người đang đi làm tham gia khảo sát cho biết, họ đã từng làm việc di động và làm việc bên ngoài văn phòng, cao hơn tỷ lệ 90% của các nước trong khối APJ (14 thị trường khu vực châu Á - Thái Bình Dương và Nhật Bản). Tuy nhiên, chỉ 43% nhận được sự hỗ trợ của công ty cho hoạt động làm việc di động.

Đặc biệt hơn, có tới 90% cho rằng, nếu sử dụng di động sẽ cho hiệu quả, năng suất công việc cao hơn rất nhiều. Đồng thời, có hơn 80% tin rằng, họ có thể duy trì hiệu quả công việc khi làm việc ở ngoài văn phòng.

Với nhiều thiết bị có thể truy cập mạng như laptop, máy tính bảng và smartphone, nhân viên di động đang tạo áp lực lên các phòng ban CNTT trong việc cung cấp dịch vụ và truy xuất thông tin cấp độ cao mà không gặp sự cố.

Cũng theo báo cáo nghiên cứu cho biết, có tới 73% nhân viên tại Việt Nam kỳ vọng công ty của mình hỗ trợ làm việc di động bằng cách cho phép truy xuất tới ứng dụng cần dùng trên thiết bị cá nhân; 67% nhân viên muốn công ty cho phép sử dụng thiết bị cá nhân tại nơi làm việc; 62% nhân viên muốn có chính sách làm việc linh hoạt và toàn diện.

Mong muốn hỗ trợ cho bộ phận IT có thể hỗ trợ người dùng di động tốt hơn, VMware cũng đã chính thức công bố tại Việt Nam giải pháp Horizon 6, bao gồm nhiều giải pháp điện toán người dùng đầu cuối. Dự kiến giải pháp này sẽ ra mắt vào quý II/2014 và được cấp phép cho mỗi người dùng hoặc theo hình thức người dùng đồng thời (CCU) với giá khởi điểm 250 USD./.

Hồng Quyên