Cụ thể, Công ty LNS International Corporation (nhà nhập khẩu) và Công ty L&V Food Supply (nhà phân phối) có trụ sở tại Houston, Texas (Hoa Kỳ) đã cùng phối hợp để đưa lô hàng vải thiều tươi đầu vụ 2023 của tỉnh Bắc Giang qua đường hàng không đến TP. Houston.

Hiện nay, vải thiều tươi Việt Nam đang được triển khai bán đồng loạt tại nhiều siêu thị và chợ châu Á lớn nhất tại TP. Houston, Texas trong tháng 6/2023, bao gồm các siêu thị lớn như Hong Kong, Tân Bình, Việt Hoa, Linda’s Tropical Fruits, Ca Mau,

Lô hàng vải thiều Bắc Giang chinh phục thị trường Hou
Vải thiều Việt Nam được ưa chuộng tại thị trường Hoa Kỳ. Ảnh: CTV

Đánh giá về việc này, đại diện Công ty LNS cho biết thêm, để nối tiếp các thành công bước đầu của việc đưa lô hàng vải thiều tươi đầu vụ 2023 của Bắc Giang qua đường hàng không vào Hoa Kỳ, LNS sẽ tiếp tục phối hợp với các đối tác nhập khẩu, phân phối, vận tải… để đưa các loại nông sản Việt (bao gồm trái vải tươi) đến nhiều tiểu bang Hoa Kỳ ngay trong tháng này, nhằm khích lệ người tiêu dùng Hoa Kỳ và nâng cao uy tín của các doanh nghiệp Việt trên toàn thế giới.

Theo ông Nguyễn Mạnh Quyền - Trưởng Chi nhánh thương vụ Việt Nam tại Houston-Texas, để chinh phục thị trường Hoa Kỳ, các doanh nghiệp cần chú ý nghiên cứu sâu về an toàn thực phẩm, tiêu chuẩn của cơ quan chức năng nước sở tại; chuẩn bị kỹ càng trong chiến lược marketing- quảng bá hình ảnh sản phẩm, định giá bán phù hợp trên cơ sở so sánh lợi thế cạnh tranh với các hàng hoá cùng loại tại thị trường.../.