Kim ngạch xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Móng Cái đạt hơn 671,8 triệu USD
Quảng Ninh: Hơn 70 gian hàng trưng bày tại Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2024
Người dân tham quan, trải nghiệm và mua sắm các sản phẩm Thái Lan. Ảnh: Tiến Dũng.

Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2024 tại Quảng Ninh có quy mô 74 gian hàng. Các sản phẩm được chia thành 7 hạng mục chính: thực phẩm & đồ uống; sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, sản phẩm may mặc và thời trang; đồ gia dụng, quà tặng và đồ trang trí; thức ăn cho thú cưng và dịch vụ du lịch. Mỗi gian hàng đều được chọn lọc kỹ lưỡng thể hiện các sản phẩm và văn hóa đặc trưng của Thái Lan.

Ngoài gian hàng của các doanh nghiệp Việt Nam và Thái Lan, sự kiện còn có gian hàng của Đại sứ quán Vương quốc Thái Lan, Văn phòng đầu tư Thái Lan tại Hà Nội và Tổng cục Du lịch Thái Lan - Văn phòng TP. Hồ Chí Minh với các hoạt động quảng bá văn hóa và con người Thái Lan bên cạnh việc trưng bày và giao dịch thương mại. Bên cạnh đó, khách tham quan hội chợ có thể tham gia các hoạt động hấp dẫn như nếm thử hương vị ẩm thực Thái Lan, check- in nhận quà…

Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2024 được tổ chức nhằm thúc đẩy các hoạt động thương mại song phương, giới thiệu các sản phẩm Thái Lan chất lượng cao, cũng như tạo nền tảng kết nối và mở rộng kinh doanh.

Ông Nikorndej Balankua - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Thái Lan tại Việt Nam, cho biết: "Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2024 là một trong những kênh hỗ trợ, giới thiệu để người dân Việt Nam biết đến các sản phẩm chất lượng của Thái Lan."

Sự kiện do Cục Xúc tiến thương mại quốc tế (DITP), Bộ Thương mại Thái Lan và Văn phòng Thương mại, Đại sứ quán Vương quốc Thái Lan tại Hà Nội phối hợp tổ chức. Tuần lễ sản phẩm Thái Lan đã được tổ chức 10 lần tại Việt Nam. Đây là lần thứ 3 được tổ chức tại tỉnh Quảng Ninh do thấy được tiềm năng của tỉnh có thể kết nối quan hệ với Thái Lan trên mọi phương diện.