Vietfood & Beverage - Propack Vietnam là triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm - đồ uống được tổ chức thường niên từ năm 1996. Sau 27 kỳ tổ chức, Vietfood & Beverage - Propack Vietnam là minh chứng cho uy tín và tên tuổi một sự kiện hàng đầu về chuyên ngành thực phẩm và đồ uống (F&B), không chỉ khẳng định vị thế tại Việt Nam mà còn ghi dấu ấn với các đối tác toàn cầu.

Tiếp nối thành công này, Triển lãm Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024 không ngừng đổi mới, mở rộng quy mô. Cụ thể, triển lãm năm nay có diện tích trưng bày lên đến 36.000 m2, đảm bảo cho tổng số 1.200 gian hàng (tăng 40% so với quy mô năm 2023) của 900 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.

20 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự triển lãm thực phẩm và đồ uống
Doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm tại kỳ triển lãm trước

Triển lãm năm nay có sự tham gia của các doanh nghiệp uy tín tại Việt Nam như: Masan group, Tân Nhất Hương, Dân Ôn, Bình Vinh, Lương Gia, Intermix, Richy, Golden rice, DH Food, Golden farm, Lương Quới, Nam Việt, A&B, Juicy V, Vinatea….

Ngoài ra, triển lãm còn có sự xuất hiện các khu gian hàng của quốc gia, vùng lãnh thổ như: Ấn Độ, Ba Lan, Đài Loan, Hàn Quốc, Indonesia, Nga, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc... Nổi bật trong đó là khu gian hàng Ba Lan với 5 kỳ tham gia triển lãm liên tục, mang đến trải nghiệm châu Âu đầy ắp hương vị; khu gian hàng Trung tâm xúc tiến thương mại Liên bang Nga tham gia liên tiếp 2 kỳ, trưng bày các sản phẩm đặc trưng; khu gian hàng thịt trâu đến từ Ấn Độ với loạt thương hiệu nổi tiếng thế giới: Allanasons, Mirha Exports, Rustam Foods, Al-Hamd, Fair export, APK…

Bên cạnh lĩnh vực thực phẩm chế biến và đồ uống, nhiều công ty trưng bày và giới thiệu các thiết bị công nghệ tiên tiến nhất trong lĩnh vực chế biến, bao bì đóng gói, nhãn mác thực phẩm và đồ uống cũng tham gia như: Tổng công ty Công nghiệp - in - bao bì Liksin, Công ty Song Hiệp Lợi, Công ty Cơ khí Alpha, Công ty TNHH Thương mại & kỹ thuật V.M.S,….

Theo khảo sát của iPOS.vn, doanh thu ngành thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam năm 2023 là 590.900 tỷ đồng, tăng trưởng 11,47%, riêng thị trường ăn tại quán đóng góp 538.500 tỷ đồng, tăng 10,87% so với năm 2022.

Báo cáo của iPOS.vn cũng chỉ ra, đối với tiêu dùng ăn ngoài, mức chi của người Việt gia tăng từ 5 - 10%. Trong đó, có tới 14,9% thực khách lựa chọn ăn bữa tối bên ngoài với mức chi trên 100.000 đồng, gấp 3,5 lần so với năm 2022; 59,5% khách hàng sẵn sàng chi tiêu trên 41.000 đồng cho việc đi café.

iPOS.vn dự báo năm 2024, giá trị thị trường ngành F&B tại Việt Nam tăng 10,92% so với năm 2023 và đạt mốc hơn 655 nghìn tỷ đồng, 50% cửa hàng sẵn sàng mở rộng quy mô trong năm 2024.

Năm 2023, Vietfood & Beverage - Propack nhận được sự quan tâm của hơn 17.000 lượt khách thương mại, hầu hết là chủ các doanh nghiệp sản xuất thực phẩm - đồ uống trong nước; các nhà nhập khẩu; phân phối, bán lẻ (hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi); chủ nhà hàng/khách sạn… Triển lãm lần thứ 27 cũng chào đón 8.000 lượt khách công chúng tới tham quan, mua sắm.