Ông Nguyễn Thế Mạnh - Tổng giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam cho biết, nhằm tiếp nối và lan tỏa những giá trị nhân văn của chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) thông qua việc tặng sổ BHXH, thẻ BHYT trong những năm qua, ngày 29/11/2023, chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn” tiếp tục được BHXH Việt Nam phát động.

Chỉ trong một thời gian ngắn, đến nay, ngành BHXH Việt Nam đã nhận được trên 8.000 sổ BHXH, gần 122 nghìn thẻ BHYT tương ứng với tổng số tiền 26,7 tỷ đồng từ nguồn ủng hộ của các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên toàn quốc và công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành để trao tặng tới những người có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.

Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho người nghèo tại TP. Hồ Chí Minh và Vũng Tàu
Tổng giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh tặng sổ BHYT cho bệnh nhân nghèo, tại bệnh viện Quân y 175.

Tại TP. Hồ Chí Minh, đoàn công tác đã thăm và tặng 10 suất quà cho bệnh nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Quân y 175 (quận Gò Vấp). Tại đây, lãnh đạo BHXH Việt Nam đã trao đổi, làm việc với lãnh đạo Bệnh viên Quân y 175 về một số vấn đề trong tổ chức, thực hiện khám chữa bệnh BHYT; thanh quyết toán chi phí khám chữa bệnh của đơn vị...

Thay mặt ngành BHXH, Tổng giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh cũng đã trao 30 sổ BHXH, 200 thẻ BHYT tới đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Hồ Chí Minh để tặng những người có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, đoàn công tác cùng các đại biểu, nhà tài trợ đã trao tặng trực tiếp 10 sổ BHXH, 30 thẻ BHYT và 40 phần quà cho người dân trên địa bàn.

Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho người nghèo tại TP. Hồ Chí Minh và Vũng Tàu
Phó Tổng giám đốc BHXH Việt Nam Chu Mạnh Sinh trao tặng sổ BHXH và quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại Vũng Tàu.

Tại trụ sở UBND TP. Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), lãnh đạo BHXH Việt Nam cùng các nhà tài trợ đã trao tặng 50 thẻ BHYT và 50 phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, 200 thẻ BHYT cũng được BHXH Việt Nam chuyển giao tới đại diện lãnh đạo UBND TP.Vũng Tàu để tiếp tục trao tặng đến người dân có hoàn cảnh khó khăn của địa phương.

Theo ông Nguyễn Thế Mạnh, sổ BHXH, thẻ BHYT được trao tặng không chỉ chia sẻ về vật chất mà còn là sự động viên về tinh thần, giúp những người có hoàn cảnh khó khăn được chăm sóc, khám chữa bệnh BHYT; có cơ hội được tham gia BHXH tự nguyện để được hưởng lương hưu và chăm sóc sức khoẻ khi tuổi già.