Theo nội dung ký kết được công bố vào tối 24/11 tại TP. Hồ Chí Minh, Vidiva - một công ty fintech thuộc Tập đoàn Hoa Lâm, sẽ được tiếp cận nguồn vốn và cơ sở hạ tầng công nghệ của Mastercard để triển khai các giải pháp thanh toán điện tử, gồm: thanh toán qua tài khoản (Pay-by-Account) và chấp nhận thanh toán vòng lặp mở (Open-loop) trên hệ thống giao thông công cộng tại TP. Hồ Chí Minh.

Bà Dương Mai Anh - Chủ tịch Tập đoàn Hoa Lâm phát biểu taị lễ ký kết.
Bà Dương Mai Anh - Chủ tịch Tập đoàn Hoa Lâm phát biểu taị lễ ký kết.

Phát biểu tại lễ ký kết, bà Dương Mai Anh - Chủ tịch Tập đoàn Hoa Lâm cho biết, việc hợp tác với Mastercard sẽ giúp Hoa Lâm đạt các mục tiêu cung cấp các sản phẩm và dịch vụ, đáp ứng xu hướng chuyển đổi số đang diễn ra tại Việt Nam. Với bề dày kinh nghiệm và mạng lưới toàn cầu, Mastercard sẽ giúp Tập đoàn Hoa Lâm được trang bị đầy đủ nguồn lực và cơ sở hạ tầng để đóng góp vào nỗ lực thúc đẩy chuyển đổi nền kinh tế số tại Việt Nam.

Tập đoàn Hoa Lâm ký kết hợp tác chiến lược với Mastercard
Lãnh đạo Tập đoàn Hoa Lâm và Mastercard thực hiện nghi thức ký kết.

‘‘Với việc người tiêu dùng Việt Nam gia tăng sử dụng thanh toán số, quan hệ hợp tác mới này sẽ cho phép Tập đoàn Hoa Lâm khai thác sức mạnh từ mạng lưới thanh toán và kết nối toàn cầu, cùng các tài nguyên kỹ thuật số và công cụ phân tích của Mastercard, nhằm mang đến nhiều sự lựa chọn, an tâm và trải nghiệm liền mạch cho người dùng’’ - bà Dương Mai Anh nói.

Theo số liệu của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, trong 6 tháng đầu năm 2022, giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt tăng 77,2% về số lượng và 29,8% về giá trị, thể hiện sự chuyển dịch rõ nét trong thói quen thanh toán của người tiêu dùng, từ thanh toán bằng tiền mặt sang các hình thức thanh toán kỹ thuật số./.