nop thue tot

Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Bùi Văn Nam và Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính cho DN. Ảnh ĐD

Sự kiện có sự tham dự của ông Bùi Văn Nam, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế; ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh; ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh cùng trên 300 đại diện các DN, doanh nhân được cơ quan thuế tôn vinh. Lễ tuyên dương cũng được tổ chức tại 24 chi cục thuế quận huyện trực thuộc để trao tặng kịp thời giấy khen cho các tổ chức cá nhân.

nop thue tot
Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Trần Vĩnh Tuyến và Cục trưởng Cục Thuế Trần Ngọc Tâm tặng bằng khen của Chủ tịch UBND TP cho các DN. Ảnh ĐD

Khai mạc buổi lễ, ông Trần Ngọc Tâm, Cục trưởng Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh cho biết, đây là sự kiện quan trọng được Cục Thuế tổ chức hàng năm, nhằm thể hiện sự ghi nhận của chính quyền thành phố và của cơ quan thuế đối với việc đóng góp của DN, doanh nhân vào ngân sách nhà nước (NSNN).

“Với sự nỗ lực không ngừng vượt qua khó khăn, phát triển sản xuất kinh doanh, năm 2016 đánh dấu sự đóng góp hết sức to lớn của cộng đồng DN, doanh nhân trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, số thuế đóng góp cho NSNN đã đạt 203.952 tỷ đồng, vượt 3,8% dự toán và tăng 10,48% so với số đóng góp trong năm 2015”, ông Tâm nói.

Ghi nhận những đóng góp này, tại buổi lễ, ông Nguyễn Thành Phong, ông Trần Vĩnh Tuyến và ông Bùi Văn Nam đã trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính cho 79 tổ chức, cá nhân; bằng khen của Chủ tịch UBND TP cho 40 tổ chức, cá nhân; giấy khen của Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế cho 913 tổ chức, cá nhân.

Lãnh đạo Cục Thuế cũng trao giấy khen của Cục trưởng Cục Thuế cho 913 tổ chức, cá nhân. Tổng cộng có 1.377 DN, doanh nhân đã được UBND Thành phố, Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế tặng bằng khen, giấy khen trong dịp này.

Ghi nhận và đánh giá cáo sự đóng góp của DN, doanh nhân TP. Hồ Chí Minh đối với công tác nộp ngân sách, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Bùi Văn Nam cho biết, ngành Thuế triển khai nhiệm vụ năm 2016 trong bối cảnh có nhiều khó khăn, nhưng với sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo các cấp, sự đồng lòng trách nhiệm của cộng đồng DN, ngành Thuế đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Riêng 6 tháng đầu năm nay, Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh cũng đã thực hiện số thu nộp NSNN đạt trên 50% dự toán được giao.

Để đạt được kết quả trên, theo Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Trần Vĩnh Tuyến, đó là do công sức đóng góp to lớn của cộng đồng DN. Chính sự hợp tác, đồng lòng và ý thức trách nhiệm trong việc chấp hành nghĩa vụ thuế của cộng đồng DN trên địa bàn, mà điển hình là những DN, doanh nhân được tuyên dương, khen thưởng tại sự kiện, đã góp phần cho thành phố liên tục hoàn thành dự toán thu NSNN.

ong nguyen thanh phong
Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong trao bằng khen cho các DN có thành tích kinh doanh vượt trội. Ảnh ĐD

Tại buổi lễ, ông Tuyến cũng nhìn nhận những điểm yếu về môi trường kinh doanh trên địa bàn. Cụ thể như công tác cải cách thủ tục hành chính, dù đã được thành phố thực hiện với nhiều tiến bộ, tạo thuận lợi cho DN, cho người nộp thuế (NNT) nhưng môi trường cạnh tranh vẫn chưa thật sự thông thoáng, tình trạng ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường… phần nào còn ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh của DN.

Từ thực tế trên, ông Tuyến mong muốn các DN tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm với thành phố nói riêng, với đất nước nói chung, vượt qua khó khăn, nâng cao năng lực, thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển, đưa thành phố trở thành một trong những trung tâm lớn về kinh tế, tài chính, thương mại, khoa học – công nghệ của cả nước và khu vực Đông Nam Á.

“Lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh cam kết sẽ khắc phục tồn tại, luôn đồng hành cùng DN, tháo gỡ những rào cản vướng mắc cho DN trong quá trình sản xuất, kinh doanh”, ông Tuyến nhấn mạnh.

ong tran vinh tuyen
Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Trần Vĩnh Tuyến chia vui với DN nộp thuế tốt. Ảnh ĐD

Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Bùi Văn Nam, thời gian vừa qua, các DN, doanh nhân đã vượt qua khó khăn để phát triển sản xuất, kinh doanh, đại bộ phận đã có ý thức cao, thực hiện tốt nghĩa vụ thuế. Người đứng đầu ngành Thuế cũng cam kết sẽ tiếp tục cải cách thủ tục, rút ngắn thời gian nộp thuế, triển khai mạnh các giải pháp hỗ trợ, đồng hành cùng DN. Đồng thời, sẽ kiến nghị các cấp sửa đổi các chính sách thuế, đảm bảo việc cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho DN.

Tại buổi lễ, ông Trần Ngọc Tâm đã cam kết tập trung chỉ đạo, quán triệt đến toàn thể cán bộ công chức chuyển đổi tư duy hoạt động từ quản lý sang phục vụ NNT, tuân thủ và tiếp tục thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, có thái độ ứng xử đúng mực, tôn trọng NNT; tạo điều kiện thuận lợi, thông thoáng, chia sẻ và đồng hành cùng NNT, hỗ trợ NNT phát triển sản xuất kinh doanh… nhằm góp phần hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kinh tế xã hội năm 2017 và những năm tiếp theo của thành phố./.

Đỗ Doãn