Trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn tại TP. Thủ Đức
Đại diện Ngân hàng Ngoại thương Chi nhánh Thủ Thiêm, trao kinh phí mua thẻ BHYT cho người nghèo TP. Thủ Đức. Ảnh: Sơn Nam

Ông Đình Liệu - Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam cho biết, đây là hoạt động nhằm tiếp tục lan tỏa những giá trị nhân văn đến người có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước chưa có điều kiện tham gia BHXH, BHYT. Chương trình được triển khai từ ngày 10 đến ngày 20/12/2022, BHXH Việt Nam phối hợp với cấp uỷ, chính quyền các địa phương, các nhà tài trợ tổ chức trao tặng trực tiếp sổ BHXH, thẻ BHYT đến người dân có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước.

Dịp này, tại TP. Thủ Đức được trao tặng 60 sổ BHXH và 264 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Riêng tại TP. Hồ Chí Minh từ đầu năm đến nay, các doanh nghiệp và mạnh thường quân đã tặng 1.200 sổ BHXH và gần 4.000 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn với số tiền ủng hộ hơn 5 tỷ đồng.

Nguồn kinh phí tặng sổ BHXH tự nguyện được các nhà tài trợ chung tay, với mong muốn người dân có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận chính sách BHXH, nhân lên những giá trị nhân văn, cao đẹp của chính sách BHXH, BHYT, lan toả tình yêu thương để Tết ấm sẽ về với người dân còn khó khăn trên mọi miền quê hương của đất nước./.