Tham dự hội nghị có ông Hoàng Thái Sơn - Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Chủ tịch công đoàn Vụ nhiệm kỳ 2016 - 2023 cùng 36 cán bộ, đoàn viên công đoàn Vụ Pháp chế.

Hội nghị đã nghe báo cáo tổng kết công tác công đoàn nhiệm kỳ 2016 - 2023 và phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023 - 2028; báo cáo kiểm điểm Ban chấp hành công đoàn Vụ Pháp chế nhiệm kỳ 2016 - 2023.

Vụ Pháp chế tổ chức đại hội công đoàn nhiệm kỳ 2023 -2028

Quang cảnh đại hội. Ảnh: Đức Minh

Theo báo cáo, trong nhiệm kỳ 2016 - 2023, công đoàn Vụ Pháp chế đã bám sát kế hoạch công tác của Công đoàn Bộ Tài chính và chương trình công tác của vụ, triển khai đầy đủ, đồng bộ trên nhiều mặt công tác, gồm: đại diện và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, cán bộ, công chức; tuyên truyền, giáo dục, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, đoàn viên của vụ; tổ chức các phong trào thi đua trong cán bộ, công chức, viên chức, phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh và tham gia xây dựng Đảng.

Công đoàn Vụ Pháp chế chủ động phối hợp với chính quyền thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở trong hoạt động của vụ, đảm bảo công khai, công bằng trong việc thực hiện các chế độ chính sách. Các hoạt động của công đoàn đã góp phần giúp cho Vụ Pháp chế hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần vào việc hoàn thành kế hoạch chung và thắng lợi chung của ngành Tài chính.

Các hoạt động xã hội tiếp tục được triển khai, duy trì; các hoạt động phong trào của vụ cũng được quan tâm, duy trì nhằm tăng cường tình đoàn kết gắn bó, chia sẻ trong toàn thể cán bộ, đoàn viên trong vụ; đồng thời cũng góp phần tạo ra sự chuyển biến về tư duy, tác phong làm việc, kết quả công việc và không khí thi đua giữa các đoàn viên.

Tại hội nghị, các đại biểu đã đóng góp ý kiến bổ sung về hoạt động của Ban chấp hành công đoàn vụ, trong đó có việc phát động các phong trào thi đua lao động để hoàn thành nhiệm vụ của Bộ Tài chính giao; sự chăm lo của Ban chấp hành đối với đoàn viên về những quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động và tham gia các hoạt động phong trào do Công đoàn Bộ Tài chính phát động.

Vụ Pháp chế tổ chức đại hội công đoàn nhiệm kỳ 2023 -2028

Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Bộ Tài chính Bùi Xuân Ngọc phát biểu tại đại hội. Ảnh: Đức Minh

Ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2016 - 2023, ông Bùi Xuân Ngọc đề nghị, đại hội tập trung đổi mới công tác tuyên truyền, động viên cán bộ, đoàn viên phát huy truyền thống đoàn kết, chung sức đồng lòng, sáng tạo, giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương, đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực quản lý.

Chú trọng công tác chính trị, tư tưởng, kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của đoàn viên, đổi mới phong trào thi đua yêu nước; tiếp tục củng cố, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, đổi mới nội dung phương pháp hoạt động công đoàn, chú trọng công tác bồi dưỡng, đào tạo, xây dựng đội ngũ cán bộ, công đoàn có năng lực, đại diện và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn;....

Thay mặt Ban chấp hành Công đoàn Vụ Pháp chế, Vụ trưởng Hoàng Thái Sơn đã bày tỏ cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Công đoàn Bộ Tài chính đã hướng dẫn về nghiệp vụ chuyên môn trong suốt thời gian qua. Đồng thời sẽ đưa các ý kiến chỉ đạo, hướng dẫn của Công đoàn Bộ Tài chính về công tác phối hợp hoạt động, tổ chức các phong trào, trách nhiệm bảo vệ quyền lợi chính đáng của người lao động vào nội dung, phương hướng giai đoạn tới.

Vụ Pháp chế tổ chức đại hội công đoàn nhiệm kỳ 2023 -2028
Lãnh đạo Công đoàn Bộ Tài chính và Ban chấp hành nhiệm kỳ 2016 - 2023, Ban chấp hành nhiệm kỳ 2023 - 2028. Ảnh: Đức Minh

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành công đoàn Vụ Pháp chế nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 5 đồng chí; đồng thời bầu 2 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết dự Đại hội XXVI Công đoàn Bộ Tài chính nhiệm kỳ 2023-2028./.