Lễ ra mắt Aviva Việt Nam và công bố hợp tác độc quyền phân phối bảo hiểm nhân thọ với Vietinbank tháng 8/2017.
Trước đó, VietinBank đã ký kết với Tập đoàn Aviva hợp đồng chuyển nhượng phần vốn góp tại Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Aviva Việt Nam (tên cũ là Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ VietinBank Aviva). Sau khi tăng vốn đầu tư thêm 850 tỷ đồng, qua đó nâng tổng vốn điều lệ lên mức 1.655 tỷ đồng, Aviva Việt Nam đã chính thức chuyển đổi sang thương hiệu mới từ thương hiệu VietinAviva và trở thành một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ có vốn điều lệ lớn tại thị trường Việt Nam.
![]() |
Chuyến gặp mặt cấp cao Aviva - Vietinbank 2017. |
Không dừng lại ở đó, Aviva Việt Nam vẫn tiếp tục tăng cường khả năng cạnh tranh của mình tại thị trường Việt Nam thông qua việc hoàn tất việc ký kết hợp đồng hợp tác độc quyền dài hạn với Vietinbank. Với lợi thế là một trong những ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam với số lượng khách hàng lớn, nền tảng công nghệ hiện đại và mạng lưới chi nhánh phân phối rộng khắp cả nước, Vietinbank là một đối tác hoàn hảo để hiện thực hóa mục tiêu trở thành một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu về bancassurance tại Việt Nam của Aviva Việt Nam.
Bên cạnh việc đầu tư mạnh mẽ vào kênh phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ liên kết với ngân hàng (bancassurance), đối với kênh phân phối đại lý, Aviva Việt Nam đẩy mạnh việc xây dựng đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp, hiểu biết sâu sắc về sản phẩm và đặc biệt là được trang bị những ứng dụng công nghệ tích hợp tiên tiến để mang đến cho khách hàng những dịch vụ và tiện ích tối ưu nhất. Rõ ràng, trong bối cảnh đại lý và bancassurance vẫn là 2 kênh phân phối chủ lực của các hãng bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam thì chính sách phát triển đa kênh phân phối vẫn là một lựa chọn tối ưu trong phát triển thị trường.
![]() |
Chuyến gặp mặt cấp cao Aviva - Vietinbank 2017 |
Phát triển công nghệ số là trọng tâm trong chiến lược phát triển của Aviva Việt Nam và sẽ được triển khai xuyên suốt trong tất cả các hoat động chủ đạo của công ty bao gồm việc phát triển các kênh phân phối cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng thông qua việc đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ số cùng với việc xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại nhằm đáp ứng các nhu cầu ngày càng cao của khách hàng trong thời đại công nghệ mới.
Đánh giá cao thị trường Việt Nam, ông Chris Wei, Chủ tịch của Aviva Châu Á khẳng định: “Việt Nam là thị trường rất quan trọng tại khu vực Châu Á của Aviva do mức độ thâm nhập của bảo hiểm tại thị trường này còn thấp, tăng trưởng kinh tế ổn định cùng với sự mở rộng tầng lớp trung lưu và số lượng cá nhân có thu nhập cao. Với chiến lược phát triển toàn diện tại thị trường Việt Nam, nền tảng công nghệ số hiện đại và đối tác chiến lược hàng đầu, chúng tôi rất lạc quan về triển vọng tăng trưởng trong tương lai của Aviva tại Việt Nam. Aviva cam kết sẽ tiếp tục mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm ưu việt nhất, đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động cộng đồng, đồng hành cùng sự phát triển của xã hội”./.
H.C