Thủ tướng: Tuyên chiến với hàng giả, quét sạch thuốc giả, thực phẩm giảThu nộp ngân sách gần 36 tỷ đồng từ xử phạt vi phạm hàng giả, gian lận thương mại

Theo Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước, hoạt động này nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng và thể hiện quyết tâm mạnh mẽ trong công tác đấu tranh phòng, chống hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên thị trường.

Nhận diện hàng vi phạm trong tháng cao điểm chống gian lận thương mại, hàng giả
Lực lượng quản lý thị trường cảnh báo túi xách là mặt hàng thường bị làm giả. Ảnh: Hải Anh

Đây là lần thứ 17 Phòng trưng bày của Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước mở cửa đón khách tham quan, tìm hiểu thông tin về sản phẩm vi phạm do lực lượng quản lý thị trường phát hiện, xử lý trong quá trình kiểm tra kiểm soát thị trường.

Nhận diện hàng vi phạm trong tháng cao điểm chống gian lận thương mại, hàng giả
Mỹ phẩm vi phạm bị thu giữ trưng bày tại triển lãm để giúp người dân nhận diện với hàng thật. Ảnh: Hải Anh

Tại kỳ trưng bày này, trên 300 sản phẩm vi phạm lực lượng quản lý thị trường kiểm tra, thu giữ trong Tháng cao điểm phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ tại một số tỉnh, thành phố như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quảng Ninh... được trưng bày giúp người tiêu dùng nhận diện.

Các sản phẩm trưng bày bao gồm: túi xách, ví da, giày dép, đồng hồ, nước hoa, mỹ phẩm… có bao bì, logo, tem nhãn xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, nhiều sản phẩm tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe người tiêu dùng, đặc biệt với các mặt hàng mỹ phẩm và nước hoa kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Trong số đó, nhiều sản phẩm làm giả gần như hoàn toàn hình thức, kiểu dáng, dấu hiệu nhận diện của các thương hiệu nổi tiếng như Louis Vuitton, Chanel, Dior, YSL, Rolex, Nike, Adidas… Điển hình, như các sản phẩm túi xách Hermes, đồng hồ Rolex, Hublot, kính mắt Chanel, Gentle Monster, dây lưng Gucci lực lượng QLTT thu giữ tại Trung tâm thương mại Saigon Square (TP.HCM), các tuyến phố du lịch tại TP.Đà Nẵng, cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm tại Quảng Ninh./.

Phòng trưng bày mở cửa phục vụ người dân, doanh nghiệp và các tổ chức, cá nhân tham quan từ ngày 26/6 đến hết ngày 3/7/2025, là điểm nhấn truyền thông quan trọng trong chuỗi hoạt động cao điểm, góp phần xây dựng thị trường tiêu dùng lành mạnh, minh bạch và an toàn.