Bạn bè quốc tế trải nghiệm về văn hóa tại chương trình "Du xuân hữu nghị 2024"
Các đại biểu tham gia trồng và chăm sóc rặng tre tại khuôn viên Khu di tích Quốc gia đặc biệt Đền Sóc.

Mở đầu chương trình, các đại biểu và bạn bè quốc tế đã được xem video clip giới thiệu về Khu di tích Quốc gia đặc biệt Đền Sóc. Đây là một quần thể di tích lịch sử nổi tiếng thuộc địa bàn huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội với rất nhiều địa danh, như: đền Trình, chùa Non Nước, đền Mẫu, chùa Đại Bi, đền Thượng, hòn đá Chồng, tượng đài Thánh Gióng, Nhà bia…

Lễ hội Gióng tại đền Sóc hằng năm có rất nhiều người tham gia. Đặc biệt, nghi lễ rước và cung tiến lễ phẩm giò hoa tre và trầu cau luôn thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách. Tiếp đó, Đoàn đại biểu di chuyển vào Đền Thượng và làm lễ dâng hương tại đây.

Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TP. Hà Nội Nguyễn Ngọc Kỳ cho biết, chương trình Du xuân hữu nghị 2024 là một dịp rất có ý nghĩa để giới thiệu nét văn hoá của người Việt Nam tới các bạn nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam, đồng thời, là cơ hội gặp gỡ, giao lưu văn hóa nhằm tăng cường tình hữu nghị và sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân Việt Nam và bạn bè quốc tế.

“Chúng tôi hy vọng chương trình sẽ đem đến cho bạn bè quốc tế nhiều trải nghiệm thú vị về những giá trị văn hóa đặc sắc và lòng mến khách của người dân Thủ đô Hà Nội, cũng như nhân dân Việt Nam, đồng thời, mở ra những cơ hội hợp tác mới với huyện Sóc Sơn trong thời gian sắp tới” - ông Kỳ nhấn mạnh.

Thay mặt các đại biểu quốc tế tham gia, Đại sứ Palestine, Trưởng đoàn Ngoại giao tại Việt Nam Saadi Salama đánh giá cao vai trò của Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TP. Hà Nội trong những năm qua đã có sáng kiến tổ chức nhiều hoạt động hòa bình, đoàn kết và sự hợp tác giữa nhân dân Việt Nam với nhân dân các nước trên thế giới.

Ông Saadi Salama tin tưởng rằng, những hoạt động hòa bình, hữu nghị như hiện nay đã, đang và sẽ góp phần làm cho đất nước Việt Nam có một tương lai tốt đẹp và một vị thế xứng đáng trong lòng bạn bè quốc tế.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, ban tổ chức đã gửi lời chúc mừng và tặng quà các nữ Đại sứ và phu nhân các Đại sứ nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2024).