Bảo hiểm phi nhân thọ: Đẩy mạnh số hóa, mở rộng hợp tác tạo lợi thế cạnh tranh
Bảo hiểm PVI ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện về việc tham gia bảo hiểm cho các nhà máy điện của Tập đoàn Dầu khí. Ảnh: T. Bình

Mở rộng hợp tác với các đối tác uy tín

Ngày 25/8, Bảo hiểm PVI đã đánh dấu cột mốc quan trọng trên bản đồ bảo hiểm điện than Việt Nam khi ký kết thỏa thuận bảo hiểm cho các nhà máy điện của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) với Chi nhánh Phát điện Dầu khí (PVPGB) của Tập đoàn.

Thỏa thuận này có ý nghĩa lớn đối với hai bên trong việc phối hợp, tìm kiếm thị trường uy tín, thu xếp các chương trình bảo hiểm tổng thể cho chuỗi các nhà máy điện than của Petrovietnam như: Bảo hiểm tài sản, bảo hiểm xây dựng, lắp đặt, bảo hiểm vận chuyển trang thiết bị; bảo hiểm gián đoạn kinh doanh hoặc bảo hiểm sản lượng điện; bảo hiểm trách nhiệm người sử dụng lao động...

Trước đó, Bảo hiểm PVI, Hãng hàng không Bamboo Airways (Bamboo Airways) và Công ty TNHH Bảo hiểm Chubb Việt Nam cũng đã công bố hợp tác và phát triển sản phẩm bảo hiểm du lịch BambooCARE. Đây là dòng sản phẩm dành riêng cho hành khách của Bamboo Airways khi mua vé máy bay cho hành trình nội địa hoặc quốc tế xuất phát từ Việt Nam.

Được biết, bảo hiểm du lịch BambooCARE có mức phí bảo hiểm cạnh tranh chỉ từ 61.000 đồng và mức trách nhiệm bảo hiểm cao, với quyền lợi tai nạn cá nhân và hỗ trợ chi phí y tế lên tới 1 tỷ đồng. Đặc biệt, trẻ sơ sinh (từ 14 ngày tuổi đến dưới 2 tuổi) đi cùng với hành khách mua BambooCARE sẽ được hưởng ưu đãi bảo hiểm miễn phí.

Một tên tuổi khác là Bảo hiểm Bảo Minh vừa ký kết bản ghi nhớ với Công ty TNHH Logistics Sinovitrans (Sinovitrans) về việc hợp tác sử dụng dịch vụ bảo hiểm do Bảo Minh cung cấp. Theo đó, Bảo Minh sẽ phối hợp chặt chẽ với Sinovitrans để đưa ra những gói sản phẩm bảo hiểm phù hợp, đáp ứng được nhu cầu của đối tác....

Đại diện Bảo hiểm Hàng không (VNI) cho biết, công ty vừa chính thức ký thỏa thuận hợp tác kinh doanh với Công ty TNHH KNP Pro Finance. Theo đó, hai bên sẽ phối hợp thường xuyên, lâu dài và bền vững trên cơ sở phát huy chức năng của mỗi bên và huy động các nguồn lực để thực hiện có hiệu quả công tác hợp tác thúc đẩy kinh doanh bảo hiểm cho khối khách hàng Hàn Quốc và nước ngoài tại Việt Nam.

Đồng thời, hai bên cam kết cung cấp những gói sản phẩm bảo hiểm với chất lượng ưu việt, dịch vụ tốt nhất, hướng tới tiêu chuẩn Hàn Quốc; gia tăng thêm nhiều dịch vụ giá trị, ưu tiên ứng dụng công nghệ số, thủ tục bồi thường nhanh chóng, thuận tiện…

Đại diện Bảo hiểm BSH cho biết, công ty vừa ký kết hợp tác bảo hiểm với 2 công ty điện gió thuộc Tập đoàn T&T là Công ty cổ phần (CTCP) Phong điện Yang Trung và CTCP Phong điện Chơ Long; tổng giá trị bảo hiểm của 2 dự án lên tới hơn 12.000 tỷ đồng.

Theo hợp đồng đã ký kết, Bảo hiểm BSH sẽ cung cấp bảo hiểm mọi rủi ro tài sản bao gồm cháy nổ bắt buộc cho nhóm tài sản thuộc dự án nhà máy điện gió Yang Trung thuộc xã Yang Trung, Chơ Long, Đăk Pơ Pho và dự án nhà máy điện gió Chơ Long thuộc huyện Kong Chro, tỉnh Gia Lai. Ngoài cung cấp bảo hiểm cho hai dự án nhà máy điện gió Yang Trung và Chơ Long kể trên, đại diện Bảo hiểm BSH cho biết công ty và Tập đoàn T&T đang tiếp tục triển khai hợp tác các dự án về năng lượng tái tạo sắp tới.

Nỗ lực số hóa giúp tăng tính minh bạch

Với mục đích đưa ứng dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh, đa dạng hóa các kênh phân phối bảo hiểm phi truyền thống, đại diện Bảo hiểm PVI cho biết, công ty đã ra mắt đơn vị thành viên thứ 40 – Công ty Bảo hiểm PVI Digital. Theo đó, Bảo hiểm PVI Digital được kỳ vọng là nhân tố mới giúp Bảo hiểm PVI hiện thực hóa mục tiêu trở thành đơn vị dẫn đầu trong xu thế phát triển ứng dụng công nghệ trong hoạt động kinh doanh.

Mới đây, Bảo hiểm Bảo Minh cũng ra mắt công cụ giám định và bồi thường trực tuyến bảo hiểm xe cơ giới. Đây là một dự án hợp tác giữa Bảo Minh và Công ty CP Giải pháp công nghệ Lạc Hồng, nhằm mục đích số hóa, đẩy mạnh hiệu quả, rút ngắn tối đa thời gian phục vụ khách hàng tham gia bảo hiểm xe cơ giới.

Điểm khác biệt quan trọng trong việc áp dụng công cụ giám định và bồi thường trực tuyến bảo hiểm xe cơ giới so với quy trình cũ là rút ngắn về thời gian xử lý vụ việc, giảm thiểu các chứng từ nội bộ, tất cả các thông tin so sánh về giá sửa chữa phương tiện đều được thể hiện rõ trên hệ thống…

Đại diện Bảo hiểm BSH cho biết, bên cạnh việc nỗ lực tăng quy mô, thị phần, công ty rất chú trọng đến dịch vụ sau bán hàng để tăng tính minh bạch, rút ngắn thời gian giải quyết bồi thường, đồng thời ứng dụng nhiều kênh chăm sóc khách hàng trên nền tảng digital để gia tăng các điểm chạm với khách hàng, dễ dàng tiếp cận các phản hồi của khách hàng và cam kết giải quyết trong thời gian quy định.

“Bảo hiểm BSH sẽ tiếp tục thúc đẩy các mô hình kinh doanh kỹ thuật số, ứng dụng công nghệ để tối ưu hóa quy trình vận hành, tiếp cận và đồng hành với khách hàng trên mọi nền tảng” – đại diện Bảo hiểm BSH cho biết thêm.

Kỳ vọng hoàn thành mục tiêu doanh thu

Đại diện Bảo hiểm PVI cho biết, công ty đã đạt được kết quả kinh doanh khả quan trong 6 tháng đầu năm, với tổng doanh thu đạt 7.252 tỷ đồng, hoàn thành 113,5% kế hoạch 6 tháng; lợi nhuận trước thuế đạt 350,8 tỷ đồng, hoàn thành 127,7% kế hoạch 6 tháng. Thời gian tới, công ty sẽ kiểm soát chặt các yếu tố ảnh hưởng đến rating; tập trung mở rộng, chiếm lĩnh các dự án có vốn đầu tư nước ngoài, các dịch vụ có quy mô vừa và nhỏ; đẩy mạnh phát triển kênh thương mại điện tử và kênh môi giới…

Đại diện Bảo hiểm BSH cho biết, 6 tháng đầu năm 2023, Bảo hiểm BSH ghi nhận tổng doanh thu phí bảo hiểm đạt 1.549,9 tỷ đồng, tăng trưởng 6%, đạt 40,9 % kế hoạch năm 2023. Những tháng còn lại của năm, Bảo hiểm BSH sẽ tăng cường mở rộng, phát triển các kênh phân phối, đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng…, đảm bảo tăng trưởng doanh thu gắn với hiệu quả kinh doanh.

“Năm 2023, Bảo hiểm Bảo Minh đặt mục tiêu tổng doanh thu đạt 6.750 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 375 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 7% và 9% so với thực hiện năm 2022” - đại diện Bảo hiểm Bảo Minh cho biết. Để hoàn thành mục tiêu đề ra nhiều giải pháp đã và đang được triển khai hiệu quả, kỳ vọng sớm hoàn thành kế hoạch năm 2023.

Vietnam Report vừa qua đã công bố kết quả nghiên cứu độc lập và khách quan về danh sách Top 10 công ty bảo hiểm phi nhân thọ uy tín hàng đầu trong năm. Trong danh sách này, Bảo hiểm Bảo Việt, Bảo hiểm PVI tiếp tục giữ vững vị trí đứng đầu. Trong khi đó, Bảo hiểm Bảo Minh đã có một bước tiến mạnh mẽ khi vươn từ vị trí thứ 7 lên thứ 3 trong danh sách. Vietnam Report đã đánh giá tổng quan mặc dù ghi nhận tốc độ tăng trưởng chậm hơn so với trước đây, ngành bảo hiểm vẫn đảm bảo vai trò quan trọng của mình trong việc bảo vệ nền kinh tế khỏi các rủi ro.