Với chủ đề xoay quanh chuyển đổi số và trí tuệ nhân tạo (AI), sự kiện nhấn mạnh bước chuyển lớn của ngành bảo hiểm: lấy khách hàng làm trung tâm và ứng dụng công nghệ để phục vụ đúng nhu cầu, đúng người, đúng lúc.

Tại phiên toàn thể, các diễn giả từ Bộ Tài chính, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam và các doanh nghiệp hàng đầu cùng thảo luận nhiều định hướng chiến lược như xây dựng dữ liệu dùng chung, giúp khách hàng không cần khai báo thông tin lặp lại; tự động hóa quy trình xử lý yêu cầu bảo hiểm để rút ngắn thời gian phản hồi; tăng cường bảo mật và quyền kiểm soát dữ liệu cá nhân cho người dùng bảo hiểm. Hai hội thảo chuyên đề trong khuôn khổ sự kiện tiếp tục làm rõ vai trò của công nghệ trong hoạt động thực tiễn. Trong đó, đáng chú ý là những thảo luận xoay quanh việc cá nhân hóa hành trình bảo hiểm của khách hàng - từ tích hợp dữ liệu đa kênh, phát triển siêu ứng dụng (super app) đến Insurtech để đưa ra sản phẩm bảo hiểm linh hoạt và dễ tiếp cận hơn.

Khu vực triển lãm công nghệ diễn ra song song đã mang đến nhiều mô hình trải nghiệm thực tế, từ AI, e-KYC, đến blockchain và công cụ quản lý dữ liệu thông minh. Đây là không gian kết nối giữa công nghệ và bảo hiểm, nơi các doanh nghiệp giới thiệu những sáng kiến mang lại lợi ích thiết thực cho khách hàng.

Ngành bảo hiểm bàn chiến lược phát triển trong kỷ nguyên công nghệ mới
Hội nghị và Triển lãm Cấp cao Bảo hiểm Việt Nam 2025 thu hút hơn 500 đại biểu đến từ các cơ quan quản lý, doanh nghiệp bảo hiểm và tổ chức công nghệ.

Trong vai trò Nhà đồng hành Kim cương, Chubb Life Việt Nam đã giới thiệu một số sáng kiến nổi bật như Chubb eConnect - ứng dụng quản lý hợp đồng, thanh toán và nộp hồ sơ giải quyết quyền lợi hoàn toàn trực tuyến; hay hệ thống STP (Straight Through Processing) giúp phát hành hợp đồng nhanh chóng. Các giải pháp này không chỉ đơn giản hóa quy trình mà còn giúp khách hàng chủ động hơn trong việc tham gia và quản lý bảo hiểm, khẳng định cam kết lấy khách hàng làm trung tâm của Chubb Life trong kỷ nguyên số./.