Bình Dương: Chi hơn 38,5 tỷ đồng thu hút 109 y, bác sĩ về công tác

Chăm sóc bệnh nhân tại Bệnh viện đa khoa Medic, Bình Dương. Ảnh: Sơn Nam

Theo báo cáo tổng kết thực hiện Nghị quyết số 05 của HĐND tỉnh, 5 năm qua, Bình Dương đã thu hút 109 người có trình độ đại học trở lên về tỉnh công tác. Trong đó, có 6 tiến sỹ; 1 bác sỹ chuyên khoa II; 3 bác sỹ chuyên khoa I; 77 bác sỹ đa khoa, bác sỹ răng hàm mặt (hệ đào tạo 6 năm); 1 kỹ sư kỹ thuật y sinh.

Cũng theo chế độ hỗ trợ từ Nghị quyết 05, trong 5 năm qua, hơn 49.000 lượt cán bộ, công chức, viên chức ở Bình Dương được cử đi đào tạo, bồi dưỡng trong nước, với kinh phí hỗ trợ hơn 102 tỷ đồng. Trong đó, đào tạo tiến sỹ 13 người, thạc sỹ 119 người, 35 bác sỹ chuyên khoa II, 285 bác sỹ chuyên khoa I và 107 cử nhân. Ngoài ra đã hỗ trợ 746 cán bộ, công chức, viên chức tự túc kinh phí học tập, với tổng số tiền hơn 9,8 tỷ đồng.

Ngoài ra, Nghị quyết 05 còn có chế độ hỗ trợ lương khởi điểm trong thời gian tập sự; hỗ trợ tiền thuê nhà ở và các mức hỗ trợ khác khi thu hút cán bộ về tỉnh.

Theo đánh giá của ngành chức năng tỉnh Bình Dương, khó khăn lớn nhất hiện nay của tỉnh là thiếu nguồn ứng tuyển vào các ngành trên.

Mặc dù đã có các chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết 05 góp phần duy trì và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp trên địa bàn, tuy nhiên, Bình Dương vẫn đang thiếu hụt trầm trọng nguồn nhân lực cho các đơn vị. Đặc biệt, lĩnh vực giáo dục còn thiếu khoảng 2.000 giáo viên và ngành y tế đang cần 650 bác sỹ, điều dưỡng./.