Ngày 1/7/2024, Thời báo Tài chính Việt Nam (TBTCVN) đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2024 và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024, theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Báo cáo tại hội nghị, Phó Tổng Biên tập TBTCVN Đinh Hùng cho biết, 6 tháng đầu năm 2024, TBTCVN đã chủ động, sáng tạo, nỗ lực nâng cao chất lượng nội dung và hình thức thông tin các sản phẩm truyền thông của tòa soạn, thực hiện tốt nhiệm vụ thông tin - tuyên truyền.

Thời báo Tài chính Việt Nam thực hiện chủ động, hiệu quả yêu cầu tuyên truyền  của ngành Tài chính

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Đức Minh

Trong đó, báo in tiếp tục được đổi mới nâng cao chất lượng nội dung và hình thức. Nội dung được cơ cấu theo hướng vừa bám sát, chuyên sâu các lĩnh vực của ngành, vừa mở rộng gắn với tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Báo điện tử được vận hành ổn định, an toàn; duy trì tốt các phương thức theo phong cách báo chí hiện đại như: infographics, longfrom, nghe podcasts... Báo điện tử xuất bản trung bình khoảng 50 - 60 tin bài/ngày. Các tin, bài thực hiện kịp thời, nội dung hấp dẫn, thời sự, với lượng view tăng cao kỷ lục, trong đó tuần cao nhất đạt mức hơn 350.000 lượt.

Bản tin truyền hình Tài chính thực hiện 1 số/tuần (tháng 4 số), được xuất bản trên nền tảng số Youtube, Facebook, Zalo… và nền tảng của báo điện tử TBTCVN. Bản tin Thuế - Hải quan thực hiện định kỳ 2 số/tháng.

Trong 6 tháng, TBTCVN đã xuất bản 204 bản tin podcast. Hàng tuần, TBTCVN sản xuất liên tục 6 bản tin phát thanh gồm: Tài chính, Thuế - Hải quan, Thị trường chứng khoán, Thị trường tiền tệ, Thị trường giá cả, Pháp luật tài chính. Các bản tin xuất bản trên nền tảng số Youtube, Facebook, Zalo… và nền tảng của báo điện tử TBTCVN, đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của đông đảo độc giả.

Trang thông tin điện tử tài sản công (TTĐTTSC) đảm bảo duy trì ổn định, an toàn việc xuất bản tin, bài và các thông tin đấu giá, đấu thầu, niêm yết. Trung bình mỗi ngày Trang TTĐTTSC xuất bản khoảng 40 - 50 tin đấu giá, đấu thầu, niêm yết, hàng hóa tồn đọng… Hiện có hơn 3.300 thành viên đăng ký tham gia.

Thời báo Tài chính Việt Nam thực hiện chủ động, hiệu quả yêu cầu tuyên truyền  của ngành Tài chính
Phó Tổng Biên tập Đinh Hùng báo cáo tại hội nghị. Ảnh: Đức Minh

Đánh giá chung về công tác thông tin, tuyên truyền, Phó Tổng Biên tập Đinh Hùng nhận xét, trong 6 tháng đầu năm 2024, TBTCVN đã bám sát kế hoạch tuyên truyền của Bộ Tài chính, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị thuộc Bộ để hoàn thành tốt các nhiệm vụ thông tin - tuyên truyền.

Trọng tâm tuyên truyền trên cả ba ấn phẩm báo in, báo điện tử và bản tin truyền hình, phát thanh, gồm: Các vấn đề lớn của đất nước, của Đảng, Nhà nước; thực hiện kịp thời các hoạt động của lãnh đạo Bộ, hoạt động của các đơn vị trong ngành và các nội dung liên quan đến ngành Tài chính...

Làm tốt công tác truyền thông chính sách

TBTCVN sẽ tiếp tục chủ động đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức về các lĩnh vực quản lý nhà nước của ngành Tài chính, đặc biệt chú trọng thời điểm trước, trong và sau diễn ra các kỳ họp Quốc hội; tuyên truyền về các chính sách mới được ban hành.

Tiếp tục tăng cường phương thức phỏng vấn, đặt bài chuyên gia, đại biểu Quốc hội trên các sản phẩm truyền thông của TBTCVN: báo in, điện tử, truyền hình, phát thanh...

Phát biểu kết luận hội nghị, Tổng Biên tập Phạm Thu Phong nhấn mạnh, TBTCVN tiếp tục phấn đấu giữ vững tôn chỉ mục đích, thực hiện đúng các quy định của Luật Báo chí; triển khai chủ động, hiệu quả các nhiệm vụ và yêu cầu tuyên truyền thường xuyên và đột xuất của ngành Tài chính, thực hiện tốt nhiệm vụ được Bộ giao của năm 2024.

Trong đó, TBTCVN bám sát sự lãnh đạo của Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Tài chính, tích cực phát huy những kết quả và đổi mới đã đạt được để thực hiện tốt nhiệm vụ thông tin - tuyên truyền, cụ thể như:

Nỗ lực nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác phối hợp truyền thông; không ngừng chủ động đa dạng hóa phương thức và nội dung thông tin, tuyên truyền, tích cực triển khai các hình thức, phương pháp truyền thông mới hiệu quả, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, yêu cầu theo chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Tài chính về yêu cầu nâng cao hiệu quả công tác truyền thông của ngành Tài chính.

Tuyên truyền kịp thời, chất lượng các hoạt động, điều hành của lãnh đạo Bộ Tài chính, bao gồm các hoạt động thường xuyên; các nội dung liên quan đến ngành Tài chính tại các phiên họp thường kỳ Chính phủ, của Quốc hội; các hoạt động đối ngoại và hoạt động của lãnh đạo Bộ Tài chính tham dự các sự kiện quốc tế.../.