Trước đó, trong chuyến thị sát tình hình mưa lũ tại tỉnh Quảng Ninh ngày 3/8, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã chia sẻ với những khó khăn, thiệt hại mà tỉnh Quảng Ninh phải gánh chịu trong các trận mưa lớn gây lũ vừa qua. Đồng thời, đánh giá cao công tác chủ động phòng chống bão lụt của tỉnh và sự vào cuộc của các cấp các ngành để giảm thiểu các thiệt hại.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng đánh giá: Hậu quả sau trận mưa lũ đã cho thấy những nhược điểm trong quy hoạch các tuyến dân cư tại đô thị Hạ Long nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung còn những bất hợp lý, cần rút kinh nghiệm và sớm có kế hoạch khắc phục.

Do đó, Bộ Xây dựng sẽ cùng phối hợp với tỉnh trong việc bàn bạc, tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn trong việc phòng, chống bão lụt cũng như các lĩnh vực đầu tư xây dựng khác.

"Trước mắt, Bộ Xây dựng sẽ hỗ trợ tư vấn để tỉnh Quảng Ninh sớm quy hoạch lại các điểm dân cư phục vụ công tác tái định cư cho người dân bị mất nhà ở theo hướng tính toán, rà soát và phân bố các điểm an toàn cho dân khi mưa lũ kéo về. Bên cạnh đó, đối với những điểm bị thiệt hại nặng Bộ Xây dựng sẽ cử cán bộ có chuyên môn phối hợp với Sở Xây dựng Quảng Ninh hỗ trợ sớm xây dựng các điểm tái định cư phù hợp", Bộ trưởng Bộ Xây dựng cho biết./.

Thiện Trần