Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vừa tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 tại Hà Nội.

Theo báo cáo của ban điều hành tại đại hội đồng cổ đông 2024, tính đến 31/12/2023, tổng tài sản của SHB đạt hơn 630.500 tỷ đồng, tăng 16% so với cuối năm trước. Vốn tự có hơn 70.268 tỷ đồng. Huy động vốn thị trường 1 đạt 497.417 tỷ đồng; dư nợ cấp tín dụng đạt 455.718 tỷ đồng, tài trợ các lĩnh vực sản xuất kinh doanh được Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) khuyến khích phát triển, các lĩnh vực là động lực tăng trưởng của nền kinh tế.

Mới đây, SHB được tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s giữ nguyên mức xếp hạng tín nhiệm B1. Điều đó cho thấy, tính hiệu quả, an toàn và bền vững của ngân hàng tiếp tục được củng cố trong bối cảnh thị trường nhiều biến động.

Thu nhập thuần từ hoạt động kinh doanh năm 2023 đạt 21.328 tỷ đồng, tăng 10% so với năm 2022. Lợi nhuận trước thuế đạt 9.239 tỷ đồng. SHB là ngân hàng quản lý chi phí tốt nhất thị trường với chỉ số CIR (tỷ lệ chi phí trên thu nhập) ở mức 23,7%. SHB thực thi các chính sách quản lý rủi ro chặt chẽ và đảm bảo các hệ số an toàn vốn tốt hơn quy định của NHNN, tuân thủ theo chuẩn Basel III trong quản lý rủi ro thanh khoản.

SHB tăng tốc chuyển đổi, mục tiêu 2024 tăng 22% và chia cổ tức 18%
Đoàn Chủ tịch của SHB trả lời các câu hỏi quan tâm của cổ đông liên quan đến các mục tiêu và chiến lược kinh doanh cho giai đoạn phát triển mới

Năm qua, SHB hoàn tất việc phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động và trả cổ tức 2022 bằng cổ phiếu với tỷ lệ 18%, qua đó tăng vốn điều lệ lên 36.629 tỷ đồng, nằm trong Top 4 ngân hàng TMCP tư nhân lớn nhất hệ thống. Tháng 7/2023, cổ phiếu SHB đã chính thức gia nhập nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn nhất VN30, qua đó nâng tầm vị thế trên thị trường chứng khoán.

Năm 2023, SHB đã hoàn tất chuyển nhượng 50% vốn cổ phần SHBFinance cho Ngân hàng TNHH Đại chúng Ayudhya (Krungsri) của Thái Lan và sẽ chuyển nhượng 50% vốn còn lại sau 3 năm, qua đó tạo thêm nguồn lực để thúc đẩy hoạt động kinh doanh ở các phân khúc trọng tâm, bổ sung bộ đệm vốn, tăng cường năng lực tài chính.

Ngân hàng tiếp tục triển khai phương án chuyển nhượng vốn tại Ngân hàng TNHH MTV Sài Gòn – Hà Nội Lào (SHB Lào) và Ngân hàng TNHH MTV Sài Gòn – Hà Nội Campuchia (SHB Campuchia). Hiện nay, đã có nhà đầu tư đề nghị mua lại toàn bộ cổ phần tại SHB Lào và hai bên đang làm việc để hoàn tất các thủ tục theo quy định./.

Trên thị trường quốc tế, SHB đã và đang là đối tác tin cậy của nhiều định chế tài chính như WB, IFC, ADB, KfW… Cũng trong năm qua, SHB đã ký kết thỏa thuận hợp tác cùng Ngân hàng Busan thuộc Tập đoàn tài chính BNK của Hàn Quốc, thiết lập quan hệ đối tác trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là phát triển khách hàng doanh nghiệp, ngân hàng số và ngân hàng đầu tư.