Hội thảo nhằm giúp các tổ chức tài chính nắm bắt được các giải pháp quản trị an ninh mạng thông qua trí tuệ nhân tạo, cũng như tiếp cận các giải pháp xây dựng chiến lược tốt trong phòng, chống gian lận công nghệ số.

Các ngân hàng Việt Nam được mời dự hội thảo quốc tế giải pháp an ninh mạng
Các ngân hàng Việt Nam được mời dự hội thảo quốc tế giải pháp an ninh mạng. Ảnh: T.L
FiinGroup: Thanh toán đông đúc nhưng chưa ùn tắc Deloitte khuyến cáo ngân hàng bán lẻ cần phát triển thanh toán tiêu dùng để tăng doanh thu

Thành phần tham dự là các cán bộ khối công nghệ thông tin, quản trị rủi ro, ngân hàng số, an toàn an ninh mạng.

Thời gian qua, an ninh an toàn trong lĩnh vực ngân hàng đang là vấn đề các ngân hàng Việt Nam quan tâm. Theo đó, vừa qua Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cũng có buổi làm việc với Bộ Công an về vấn đề này.

Do đó, các đơn vị trong ngành Ngân hàng được khuyến cáo ngoài việc tăng cường trang thiết bị, phần mềm và nhân lực bảo đảm an ninh, an toàn thông tin ngành Ngân hàng, cần phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan của Bộ Công an để có kế hoạch phòng, chống tội phạm công nghệ cao.

Các ngân hàng cũng phải thường xuyên xây dựng kịch bản và triển khai diễn tập phòng, chống với các hình thức tấn công của loại hình tội phạm này nhằm bảo đảm an ninh, an toàn thông tin, hoạt động liên tục của ngành Ngân hàng…/.