UBND huyện Mỹ Đức cho biết, đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho lễ hội đã được đảm bảo. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp, nguy hiểm của dịch COVID-19, để đảm bảo an toàn cho người dân và du khách, huyện Mỹ Đức quyết định tạm dừng tổ chức Lễ hội, không đón khách tham quan tại khu di tích thắng cảnh Hương Sơn (Chùa Hương) năm 2022 đến khi có thông báo mới.

Trước đó, nhằm phát huy các giá trị tuyền thống lâu đời, huyện Mỹ Đức dự kiến tổ chức lễ hội Chùa Hương năm 2022 trong 3 tháng (từ ngày 2/2/2022 đến hết ngày 30/5/2022, tức từ ngày mùng 2 tháng Giêng đến hết ngày 30/3 năm Nhâm Dần). Lễ Khai hội được tổ chức vào ngày mùng 6 Tháng Giêng hàng năm.

Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp, lễ hội có quy mô lớn và kéo dài nhất ở miền Bắc không tổ chức khai hội, không đón khách.

Ngoài lễ hội chùa Hương, dịp Tết Nguyên đán hàng năm trên địa bàn Hà Nội cũng diễn ra nhiều lễ hội lớn như Lễ hội kỷ niệm Chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa (mùng 5 tháng giêng); Lễ hội Cổ Loa (mùng 6 tháng Giêng); Lễ hội đền Hai Bà Trưng - Mê Linh (mùng 6 tháng Giêng)... Hiện, các quận, huyện nơi tổ chức các lễ hội này chưa có thông tin chính thức. Tuy nhiên, theo tinh thần công điện của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, tất cả các lễ hội này sẽ dừng tổ chức.