khuon

Phía trước khuôn viên Nghĩa trang đường 9

Đây là một hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” của Đoàn Thanh niên Bộ Tài chính, nhằm tri ân các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh trong cuộc chiến đấu giải phóng Quảng Trị, thống nhất đất nước; đồng thời là hoạt động chuẩn bị cho Lễ khánh thành Nghĩa trang Quốc gia Đường 9.

Ngay sau khi thắp hương tại Khu hành lễ Nghĩa trang Quốc gia Đường 9, bên cạnh việc chăm sóc các phần mộ liệt sỹ, các đoàn viên thanh niên Bộ Tài chính và cán bộ, chiến sỹ biên phòng còn tích cực phát quang, tỉa cây chỉnh trang xung quanh, trong khuôn viên nghĩa trang, tạo cảnh quan sạch, đẹp...

Mặc dù trải qua một ngày làm việc vất vả trong cái nắng nóng của mùa hè, các đoàn viên thanh niên cơ quan Bộ Tài chính đều tỏ ra rất vui vẻ, bởi theo các bạn, đây là một hoạt động có ý nghĩa, thể hiện sự tri ân thành kính của mình trước sự hy sinh lớn lao của các anh hùng liệt sỹ.

Trung úy Nguyễn Văn Anh - Trợ lý thanh niên, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Trị cho biết, ngoài việc cùng tham gia chăm sóc, chỉnh trang nghĩa trang trước lễ khánh thành, các chiến sỹ của đơn vị nhận chăm sóc thường xuyên 6.000 ngôi mộ, trong tổng số trên 10.000 phần mộ, tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Đường 9.

Dưới đây là những hình ảnh về hoạt động tình nguyện của thanh niên cơ quan Bộ Tài chính cùng chiến sỹ bộ đội biên phòng Quảng Trị tại Nghĩa trang Quốc gia Đường 9:

2

Thanh niên Bộ Tài chính và chiến sỹ bộ đội biên phòng Quảng Trị cùng làm sạch trong khuôn viên nghĩa trang

a

Hoạt động dọn dẹp phía trước khuôn viên khu hành lễ Nghĩa trang Quốc gia Đường 9

d

Chiến sỹ biên phòng Quảng Trị và thanh niên Bộ Tài chính dọn dẹp lá cây đường lên khu phần mộ các liệt sỹ

4

Các đoàn viên thanh niên Bộ Tài chính dọn dẹp lá cây đường lên khu phần mộ các liệt sỹ

5

Chiến sỹ Đại đội huấn luyện, Tiểu đoàn huấn luyện cơ động BĐBP tỉnh Quảng Trị cùng tham gia.

6

Bí thư Đoàn thanh niên Bộ Tài chính Nguyễn Văn Cơ tham gia hoạt động cùng các đoàn viên thanh niên và các chiến sỹ biên phòng Quảng Trị.

7

Chăm sóc các phần mộ các liệt sỹ

8

Chăm sóc trong khuôn viên phần mộ các liệt sỹ

9

Các đoàn viên thanh niên Bộ Tài chính vui vẻ sau khi làm hoạt động tình nguyện

10

Các thanh niên tình nguyện của Bộ Tài chính trước Khu hành lễ Nghĩa trang Quốc gia Đường 9.

Đức Minh