Giá vàng thế giới rạng sáng hôm nay nhìn chung trầm lắng khi các nhà giao dịch đang chờ báo cáo việc làm trong tháng 2 của Bộ Lao động Mỹ, dự kiến được công bố vào thứ 6. Hiện tại, dự báo báo cáo việc làm của Bộ Lao động Mỹ sẽ cho thấy 203.000 đến 225.000 việc làm được tạo ra vào tháng trước. Ngoài ra, các chuyên gia kinh tế dự đoán tỷ lệ thất nghiệp sẽ tăng từ 3,4% trong tháng 1 lên 3,5% trong tháng 2.

Vào ngày hôm qua, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell đã kết thúc phiên điều trần trước Quốc hội, định kỳ nửa năm một lần. Ông Powell cảnh báo rằng, Fed có thể mạnh tay hơn vì "dữ liệu kinh tế mới nhất được công bố tốt hơn dự kiến. Điều này cho thấy mức lãi suất cuối cùng có thể sẽ cao hơn dự đoán trước đây".

Giá vàng hôm nay (10/3): Giá vàng thế giới tăng, trong nước biến động nhẹ
Giá vàng hôm nay (10/3): Giá vàng thế giới tăng, trong nước biến động nhẹ. Ảnh: T.L

Tuy nhiên, Chủ tịch Powell nhấn mạnh thêm rằng, Fed sẽ không đưa ra bất kỳ quyết định cuối cùng nào về quy mô của đợt tăng lãi suất sắp tới cho đến khi dữ liệu từ báo cáo việc làm và báo cáo chỉ số giá tiêu dùng (CPI) vào thứ ba tuần sau được công bố.

Cùng ngày, báo cáo sử dụng lao động quốc gia ADP của Mỹ được công bố cho thấy biên chế tư nhân tại Mỹ trong tháng 2 đã tăng 242.000, cao hơn mức dự báo của các nhà kinh tế là 205.000.

Rạng sáng hôm nay, giá vàng trong nước biến động nhẹ và giao dịch quanh 66,5 triệu đồng/ lượng bán ra. Hiện tại, giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 65,85 triệu đồng/lượng mua vào và 66,57 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP. Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 65,85 triệu đồng/lượng mua vào và 66,55 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng Phú Quý SJC đang niêm yết mức 65,85 triệu đồng/lượng mua vào và 66,55 triệu đồng/lượng bán ra./.