Ngày 3/7/2024: Giá dầu thế giới đồng loạt đảo chiều sụt giảm
Giá dầu thế giới hôm nay đảo chiều giảm. Ảnh tư liệu

Ghi nhận trên Oilprice lúc 4h45 ngày 3/7/2024 (theo giờ Việt Nam), giá dầu WTI ở mốc 83,17 USD/thùng, giảm 0,68% (tương đương giảm 0,57 USD/thùng).

Tương tự, giá dầu Brent ở mốc 86,53 USD/thùng, giảm 0,08% (tương đương giảm 0,07 USD/thùng).

Giá dầu thô Brent và dầu thô WTI của Mỹ đồng loạt giảm nhẹ vào hôm nay khi lo ngại về tình trạng gián đoạn nguồn cung do cơn bão Beryl gây ra đã lắng xuống trong suốt cả ngày thứ Ba này (giờ Mỹ).

Sớm hơn vào thứ Hai (giờ Mỹ), giá dầu WTI tăng 1 USD lên 84,38 USD/thùng do lo ngại Beryl có thể có tác động rộng hơn đến các khu vực sản xuất dầu ngoài khơi ở phía bắc Vịnh Mexico do Mỹ quản lý khi nhu cầu nhiên liệu động cơ của Mỹ đang tăng lên.

Cả hai mức chuẩn đều tăng khoảng 2% trong phiên trước. Nhưng khi những dự báo mới xuất hiện vào thứ Hai (giờ Mỹ) các nhà giao dịch đã bớt lo ngại hơn về vấn đề nguồn cung, Phil Flynn, nhà phân tích của Price Futures Group, cho biết.

"Các thị trường đã nhận ra rằng Beryl sẽ không đóng cửa bất kỳ lượng lớn sản xuất dầu ngoài khơi nào. Chúng ta có thể thấy một số đóng cửa, nhưng nó sẽ có tác động tối thiểu đến các giàn khoan", Flynn nói thêm.

Nhu cầu xăng dầu của Mỹ dự kiến ​​đạt đỉnh vào tuần này với việc đi lại trong kỳ nghỉ lễ Độc lập vào thứ Năm (giờ Mỹ). Hiệp hội ô tô Mỹ dự báo, việc đi lại trong kỳ nghỉ lễ sẽ cao hơn 5,2% so với năm 2023, với việc đi lại bằng ô tô tăng 4,8%./.