Tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật thuế tới người nộp thuế là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của Cục Thuế Thừa Thiên Huế trong những năm qua. Thông qua công tác tuyên truyền, hỗ trợ, người nộp thuế đã nắm bắt tốt hơn những quy định về lĩnh vực thuế, đặc biệt là quyền và nghĩa vụ của người nộp thuế đối với ngân sách nhà nước.

Việc tuyên truyền, phổ biến chính sách thuế đến với cộng đồng doanh nghiệp, người nộp thuế còn góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của người nộp thuế, qua đó thực hiện thắng lợi chỉ tiêu, kế hoạch thu ngân sách của trung ương và của tỉnh giao.

Thừa Thiên Huế hỗ trợ chính sách thuế mới cho 4.500 doanh nghiệp
Nhờ tuyên truyền tốt nên các chính sách hỗ trợ về thuế đã nhanh chóng đến với doanh nghiệp trên địa bàn. Ảnh: NM.

Bà Âu Thị Nguyệt Liên - Trưởng Phòng truyên tuyền Hỗ trợ người nộp thuế (Cục Thuế tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, trước tình hình dịch bệnh bùng phát, Cục Thuế tỉnh Thừa Thiên Huế đã triển khai nhiều giải pháp nhằm thích ứng với tình hình mới, đặc biệt ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế.

“Chúng tôi đã đổi mới và đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền hỗ trợ, sử dụng các kênh tuyên truyền, mạng xã hội như zalo, facebook để hỗ trợ người nộp thuế, nhất là doanh nghiệp khởi nghiệp... Các kênh thông tin này được duy trì thường xuyên, thu hút hàng ngàn lượt người tương tác và tham gia, qua đó đã thông tin kịp thời chính sách thuế mới đến cho người nộp thuế” - bà Liên chia sẻ.

Phổ biến chính sách miễn, giảm thuế

Tại hội nghị trực tuyến, cơ quan thuế đã giới thiệu các chính sách miễn, giảm thuế cho doanh nghiệp, người dân vượt qua khó khăn do dịch Covid-19 theo Nghị định Số 15/2022/NĐ-CP của Chính phủ. Qua đó, người nộp thuế trên địa bàn có thể nắm bắt đầy đủ và dễ dàng nhất những thông tin về chính sách hỗ trợ thuế của nhà nước, qua đó giúp doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn về tài chính, nhanh chóng khôi phục và phát triển sản xuất kinh doanh.

Cũng theo bà Liên, để lan tỏa chính sách thuế mới đến với cộng đồng doanh nghiệp, cá nhân người nộp thuế trên địa bàn, mới đây Cục Thuế Thừa Thiên Huế đã phối hợp với Công ty cổ phần Misa và Viettel Thừa Thiên Huế tổ chức 4 lớp tập huấn trực tuyến triển khai chính sách thuế mới và đối thoại doanh nghiệp năm 2022. Sau 4 lớp tập huấn, đã có hơn 4.500 doanh nghiệp, tổ chức kinh tế đang hoạt động trên địa bàn tham gia.

“Hội nghị tổ chức với 6 điểm cầu, tại văn phòng cục thuế và 5 chi cục thuế trực thuộc. Tại hội nghị này, cơ quan thuế đã giới thiệu và hướng dẫn kê khai thuế theo Thông tư số 80/2021/TT-BTC ngày 29/9/2021 của Bộ Tài chính hướng dẫn một số điều của Luật Quản lý thuế và Nghị định 126/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ” - bà Liên nói.

Cũng tại hội nghị, cơ quan thuế đã giới thiệu và hướng dẫn triển khai áp dụng hóa đơn điện tử theo Thông tư số 78/2021/TT-BTC ngày 17/9/2021 của Bộ Tài chính hướng dẫn về hóa đơn, chứng từ.

“Để thực hiện Quyết định số 206/QĐ-BTC ngày 24/2/2022 của Bộ Tài chính về việc triển khai áp dụng hóa đơn điện tử tại 57 tỉnh, thành phố, ngày 11/3/2022 UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành Chỉ thị số 05 về việc triển khai hóa đơn điện tử trên địa bàn tỉnh, đồng thời có công văn chỉ đạo các sở, ngành phối hợp với cơ quan Thuế triển khai hóa đơn điện tử từ ¼, đảm bảo mục tiêu đến 30/6/2022 có 100% doanh nghiệp thực hiện hóa đơn điện tử” - bà Liên thông tin./.