ảnh biến đổi khí hậu

Ngày 20/9 tại Hà Nội, Bộ TN&MT phối hợp với Bộ NN&PTN tổ chức Hội thảo:" Tổng kết dự án Tăng cường năng lực quốc gia ứng phó với biến đổi khí hậu (BĐKH) ở Việt Nam nhằm giảm nhẹ tác động và kiểm soát phát thải khí nhà kính. Thời gian thực hiện dự án từ đầu năm 2009 đến tháng 9/2013, với nguồn vốn ODA 4,66 triệu USD do UNDP tài trợ.

Dự án thực hiện nhằm đạt được mục tiêu tăng cường năng lực, thể chế nhằm đảm bảo các chính sách, chương trình mục tiêu quốc gia, kế hoạch hành động bao gồm kế hoạch đầu tư và kế hoạch sử dụng ngân sách ở cấp quốc gia, tỉnh và địa phương đều được tính tới những thách thức của BĐKH để giảm thiểu khả năng bị tổn thương về môi trường, kinh tế và xã hội trong tương lai; thực hiện các biện pháp để kiểm soát lượng phát thải khí nhà kính, hoàn thành các cam kết theo các hiệp định đa quốc gia, đặc biệt là các thỏa thuận khung hậu Kyoto.

Phát biểu tại hội thảo, ông Bakhadir Burkhanov - Phó Giám đốc UNDP tại Việt Nam đánh cao sự phối hợp chặt chẽ giữa Bộ TN&MT và Bộ NN&PTNT. “Dự án bắt đầu từ đầu năm 2009 với số vốn không phải lớn, nhưng dự án đã đem lại những thành công nổi bật như các chiến lược vô cùng cần thiết cho hai cơ quan chủ quản trên và các bộ khác có liên quan", ông Burkhanov nói.

Cũng theo vị đại diện của VNDP, đây là dự án quan trọng và luôn được chú trọng để thúc đẩy triển khai. Tuy nhiên, nhìn xa hơn tương lai của dự án này, UNDP mong rằng cần ưu tiên thêm khung thời gian hợp lý và có trọng điểm để chú trọng xây dựng nguồn nhân lực./.

Khánh Linh