60 địa phương sản xuất công nghiệp phục hồi tăng mạnh
60 địa phương sản xuất công nghiệp phục hồi tăng mạnh. Ảnh minh hoạ

Theo báo cáo đánh giá của Bộ Công thương, trong tháng 1/2024, khu vực công nghiệp phục hồi mạnh; chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tháng 1/2024 ước tăng 18,3% so với cùng kỳ, trong đó công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 19,3%. Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng ở 60 địa phương và giảm ở 3 địa phương trên cả nước.

Các tỉnh có tốc độ tăng trưởng IIP cao nhất là: Trà Vinh, Quảng Ninh, Bắc Giang, Nam Định, Vĩnh Long, Kiên Giang, Thanh Hóa, Hải Phòng, Phú Thọ, Thái Bình, Bà Rịa - Vũng Tàu, Nghệ An, Quảng Trị, Tuyên Quang, Thừa Thiên Huế, Thái Nguyên, Lào Cai… Các tỉnh có tốc độ tăng trưởng IIP thấp nhất là: Cà Mau, Bắc Ninh, Sơn La…

Cũng theo Bộ Công thương, trong dịp Tết Nguyên đán 2024 vừa qua, các địa phương và doanh nghiệp chú trọng thực hiện tốt việc sản xuất công nghiệp, cung ứng xăng dầu, điện cho sản xuất và đời sống, không để xảy ra đứt gãy nguồn cung. Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng trưởng tích cực là tiền đề thúc đẩy cho hoạt động sản xuất kinh doanh, xuất khẩu hàng hoá trong những tháng tiếp theo của năm 2024.