Chùm ảnh: Thủ tướng kiểm tra, đôn đốc 3 dự án bệnh viện lớn tại Hà Nam - Ảnh 1.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác tới khảo sát hiện trường, kiểm tra, đôn đốc công tác xây dựng 3 bệnh viện lớn trên địa bàn tỉnh Hà Nam - Ảnh: Nhật Bắc

Ngay sau khi kiểm tra, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính có cuộc làm việc với các cơ quan liên quan.

Các dự án đầu tư xây dựng mới cơ sở 2 của Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức được đặt tại phường Liêm Tuyền, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.

Đây là 2 dự án nằm trong Đề án đầu tư xây dựng mới 5 bệnh viện, viện tuyến Trung ương và tuyến cuối tại TPHCM được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đầu năm 2014.

Chùm ảnh: Thủ tướng kiểm tra, đôn đốc 3 dự án bệnh viện lớn tại Hà Nam - Ảnh 2.
Các dự án đầu tư xây dựng mới cơ sở 2 của Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức được đặt tại phường Liêm Tuyền, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Cơ sở 2 của Bệnh viện Bạch Mai có quy mô 1.000 giường, tổng mức đầu tư được phê duyệt 4.990 tỷ đồng. Còn cơ sở 2 của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức có quy mô 1.000 giường, tổng mức đầu tư được phê duyệt là 4.968 tỷ đồng.

Chùm ảnh: Thủ tướng kiểm tra, đôn đốc 3 dự án bệnh viện lớn tại Hà Nam - Ảnh 3.
Thủ tướng thị sát khu vực xây dựng bệnh viện

Với mục tiêu xây dựng bệnh viện hiện đại, ngang tầm khu vực, nhằm giảm tải cho các bệnh viện tuyến Trung ương, cả hai dự án đều do Ban Quản lý dự án y tế trọng điểm của Bộ Y tế làm chủ đầu tư.

Cả 2 cơ sở này được Bộ Y tế phê duyệt năm 2014, khởi công năm 2015, kỳ vọng hoàn thành năm 2017, tuy nhiên đến nay vẫn chưa thể đi vào hoạt động.

Chùm ảnh: Thủ tướng kiểm tra, đôn đốc 3 dự án bệnh viện lớn tại Hà Nam - Ảnh 4.
Được Thủ tướng Phạm Minh Chính hỏi, ông Nguyễn Hữu Thuận, người trông nom công trình xây dựng cơ sở 2 Bệnh viện Việt Đức từ năm 2015 cho biết, nhiều người dân đi qua đây đều bày tỏ sốt ruột trước hiện trạng của dự án, trong khi nhu cầu khám chữa bệnh của người dân rất lớn, các bệnh viện lớn ở Trung ương đều quá tải

Bên cạnh đó, Dự án cơ sở 2 Bệnh viện Lão khoa nằm tại xã Khả Phong, huyện Kim Bảng, được Bộ Y tế phê duyệt năm 2017, Bệnh viện Lão khoa Trung ương là chủ đầu tư. Dự án khởi công vào tháng 1/2022, đã giải ngân hơn 276 tỷ đồng.

Chùm ảnh: Thủ tướng kiểm tra, đôn đốc 3 dự án bệnh viện lớn tại Hà Nam - Ảnh 5.
Ngay sau khi kiểm tra, Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ làm việc với các cơ quan liên quan
Tuy nhiên, quá trình triển khai có nhiều ý kiến khác nhau về vị trí xây dựng dự án. Bộ Y tế đã có một số văn bản gửi các cơ quan chức năng, cấp có thẩm quyền về các vấn đề này và đề nghị tiếp tục triển khai dự án./.