Ngay từ sáng mồng 1 Tết, quanh hồ Xuân Hương, trung tâm thành phố Đà Lạt, đông đảo người dân và du khách đã xuống phố du xuân trong tiết trời se lạnh, nắng vàng nhẹ đầu năm. Trong khi đó, nhiều điểm tham quan du lịch, dã ngoại như Thung lũng tình yêu, Vườn hoa Đà Lạt, Thác Dalanta, Ga tàu cổ Đà Lạt…đã có nhiều khách đến du ngoạn từ sáng sớm.

Đà Lạt còn là vùng đất của du lịch văn hóa tâm linh, có nhiều chùa, nhà thờ kiến trúc đẹp như chùa Linh Sơn, Thiền Viện Trúc Lâm, Linh Phước (còn gọi là chùa Ve Chai), Nhà thờ chánh tòa Đà Lạt (Nhà thờ Con Gà)… nên đã thu hút du khách đến để cầu mong sức khỏe, may mắn trong năm mới. T rong đó có nhiều khách đến từ các tỉnh lân cận như Khánh Hòa, Ninh Thuận và các tỉnh phía Nam cùng số lượng du khách nước ngoài như Trung Quốc, Hàn Quốc... cũng tăng hơn so với các năm trước. Điều thú vị hơn, theo nhiều du khách, họ đến Đà Lạt vì nơi đây là điểm đến lý tưởng trong năm 2016 do báo New York Times - Mỹ bình chọn.

Tất cả các khách sạn tại Đà Lạt hiện đã kín phòng hoặc đã được khách đăng ký từ ngày mùng 2 Tết. Giá thuê phòng tại nhiều điểm cũng tăng từ 100 – 300% so với ngày thường. Riêng trên địa bàn thành phố Đà Lạt hiện có 800 cơ sở lưu trú du lịch, với khoảng 40.000 phòng.

Theo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm đồng, dự kiến dịp Tết Nguyên đán năm nay, lượng khách du lịch đến Đà Lạt có thể đạt mức từ 80.000 đến 100.000 lượt, tăng cao hơn những năm trước vì kỳ nghỉ Tết dài, thời tiết Đà Lạt rất lý tưởng để du xuân./.

Theo TTXVN