doanh nghiệp nhà nước

Mặc dù đã quá thời hạn quy định, vẫn còn rất nhiều đơn vị chưa gửi báo cáo về Bộ Tài chính. Ảnh minh họa

Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Hữu Chí vừa ký ban hành văn bản số 9286/BTC-TCDN, yêu cầu các bộ, ngành, địa phương, tập đoàn kinh tế, tổng công ty và các DNNN khẩn trương nộp báo cáo giám sát tài chính và đánh giá hiệu quả hoạt động doanh nghiệp Nhà nước năm 2014 theo quy định.

Công văn cho biết, theo chế độ quy định, các bộ, ngành, địa phương, các tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước và các doanh nghiệp nhà nước thực hiện gửi báo cáo kết quả giám sát tài chính và đánh giá hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp nhà nước năm 2014 về Bộ Tài chính trước ngày 31/5/2015.

Tuy nhiên, đến thời điểm 15/6/2015, Bộ Tài chính cho biết mới có có 42/53 tập đoàn, tổng công ty nhà nước và 18/62 công ty TNHH MTV do bộ quản lý ngành quyết định thành lập đã gửi báo cáo đánh giá tình hình tài chính.

Đồng thời, có 3/18 bộ và cơ quan ngang bộ gửi báo cáo giám sát tài chính và báo cáo kết quả giám sát tài chính; 12/63 UBND các tỉnh, thành phố đã có báo cáo giám sát tài chính và báo cáo kết quả giám sát tài chính.

Đối với công tác giám sát tài chính doanh nghiệp có vốn nhà nước: 9/23 công ty cổ phần gửi báo cáo giám sát tài chính, 0/18 bộ quản lý ngành và 4/63 UBND các tỉnh, thành phố đã gửi báo cáo kết quả giám sát tài chính.

Như vậy, mặc dù đã quá thời hạn quy định, vẫn còn rất nhiều đơn vị chưa gửi báo cáo về Bộ Tài chính.

Để có cơ sở thực hiện công tác tổng hợp, đánh giá đúng thời hạn quy định để báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính đề nghị các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp Nhà nước khẩn trương gửi báo cáo giám sát tài chính và đánh giá hiệu quả hoạt động doanh nghiệp năm 2014 về Bộ Tài chính trước ngày 20/7/2015 để tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

“Các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước, các doanh nghiệp nhà nước chịu trách nhiệm trước Thủ tướng Chính phủ về việc nộp các báo cáo nêu trên”, văn bản của Bộ Tài chính nêu rõ.

N.P