Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đã công bố biểu lãi suất huy động mới áp dụng từ ngày 3/4. Theo đó, lãi suất huy động của ngân hàng này một số kỳ hạn đã giảm khoảng 0,1% so với trước và hiện tại lãi suất huy động cao nhất tại quầy dành cho khách hàng thông thường, tiền gửi dưới 1 tỷ đồng chỉ ở mức khoảng 7,3%/năm.

Một số ngân hàng thương mại điều chỉnh giảm lãi suất
Một số ngân hàng thương mại điều chỉnh giảm lãi suất. Ảnh: T.L
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tiếp tục giảm các mức lãi suất điều hành FED đang xem xét các điều kiện tín dụng trong việc điều chỉnh lãi suất

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) cũng đã điều giảm lãi suất khoảng từ 0,1 – 0,3% với tùy kỳ hạn. Theo biểu lãi suất mới cập nhật ngày 3/4, lãi suất tại quầy kỳ hạn 1 tháng tại ngân hàng này chỉ còn 5,3%, kỳ hạn 6 tháng còn 7,3%.

Trong khi đó, Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu (Eximbank) cũng đã điều chỉnh lãi suất từ ngày 3/4, với lãi suất mới kỳ hạn 1 tháng tại ngân hàng này hiện chỉ còn 5,5%, kỳ hạn 6 tháng là 6,3% và 12 tháng 7,1%/năm.

Trước đó, ngày 31/3, NHNN đã có Quyết định số 575/QĐ-NHNN về mức lãi suất tối đa đối với tiền gửi bằng đồng Việt Nam (VND) của tổ chức, cá nhân tại tổ chức tín dụng.

Theo đó, lãi suất tối đa áp dụng đối với tiền gửi không kỳ hạn và có kỳ hạn dưới 1 tháng giảm từ mức 1,0%/năm xuống 0,5%/năm; lãi suất tối đa áp dụng đối với tiền gửi có kỳ hạn từ 1 tháng đến dưới 6 tháng giảm từ 6,0%/năm xuống 5,5%/năm. Riêng lãi suất tối đa đối với tiền gửi bằng VND tại quỹ tín dụng nhân dân, tổ chức tài chính vi mô giảm từ 6,5%/năm xuống 6,0%/năm; lãi suất tiền gửi có kỳ hạn từ 6 tháng trở lên do tổ chức tín dụng ấn định trên cơ sở cung - cầu vốn thị trường./.