Ngày 1/11, Ban tổ chức Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022 (Vietnam Motor Show 2022) chính thức công bố kết quả thành công ngoài mong đợi, xác lập nhiều kỷ lục sau 5 ngày tổ chức, từ ngày 26 đến ngày 30/10/2022 tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn - SECC, quận 7, TP. Hồ Chí Minh.

Cụ thể, kỷ lục thứ nhất được Vietnam Motor Show 2022 xác lập sau 2 năm tạm dừng vì dịch Covid-19 là nhận được sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng và giới mộ điệu. Điều này được thể hiện rõ nét qua những con số “biết nói”. Trong 5 ngày mở cửa chính thức cho khách tham quan, Vietnam Motor Show 2022 đã đón nhận gần 236.939 lượt khách tham quan từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành khác đến tham quan.

Vietnam Motor Show 2022 xác lập nhiều kỷ lục sau hai năm tạm ngưng vì Covid-19
Vietnam Motor Show 2022 thu hút đông đảo khách tham quan, đặt mua xe. Ảnh: CTV

Kỷ lục thứ hai là số lượng chốt đơn và đặt hàng cao nhất, với gần 2.000 xe cho các mẫu xe sắp được chào bán được giới thiệu tại triển lãm. Đây là một minh chứng cho thấy nhu cầu, sự quan tâm của người tiêu dùng cũng như toàn cảnh thị trường Việt Nam vẫn còn khá nhiều tiềm năng.

Kỷ lục thứ ba là số lượng tin tức lan toả lớn nhất trong thời gian tổ chức, với hơn 1.500 tin bài, hơn 600.000 lượt tương tác; hơn 300 hãng truyền thông và kênh tin tức tham gia thông tin về sự kiện.

Kỷ lục thứ ba là quy mô trưng bày hoành tráng nhất và dải sản phẩm đa dạng bậc nhất trong lịch sử triển lãm: gần 40.000m2 với sự góp mặt của hầu hết các dạng phương tiện giao thông, những gương mặt nổi bật khối phụ tùng, phụ kiện.

Vietnam Motor Show 2022 xác lập nhiều kỷ lục sau hai năm tạm ngưng vì Covid-19
Vietnam Motor Show 2022 xác lập nhiều kỷ lục sau hai năm tạm ngưng vì Covid-19. Ảnh: CTV

Vietnam Motor Show 2022 có sự tham dự của 14 thương hiệu gồm: Audi, Brabus, Honda, Jeep, Lexus, Mercedes-Benz, Mitsubishi Motors, Morgan, MG, RAM, Subaru, Toyota, Volkswagen, Volvo. Mỗi thương hiệu đã đem đến cho công chúng những mẫu xe nổi bật, độc đáo cùng những trải nghiệm đa dạng và hấp dẫn nhất, đặc biệt là các mẫu xe điện, xe hybrid với các công nghệ thân thiện với môi trường, cập nhật xu hướng thế giới, đáp ứng kỳ vọng ngày càng cao của người tiêu dùng.

Đáng chú ý là Vietnam Motor Show 2022 có hoạt động giới thiệu xu hướng điện hoá ô tô nói chung và thị trường xe điện tại Việt Nam. Các mẫu xe từ thực tế đến xe ý tưởng, các cuộc trao đổi bên lề và những hội thảo đều xoay quanh mục tiêu hướng đến việc giảm phát thải, bảo vệ môi trường vì sự phát triển bền vững.

Triển lãm đã tổ chức hội thảo với chủ đề “Giải pháp công nghệ xanh giảm phát thải bảo vệ môi trường” thu hút nhiều tham luận của các chuyên gia đầu ngành, lãnh đạo các thương hiệu ô tô lớn, các doanh nghiệp trong và ngoài nước.